Nghiên cứu giải pháp xử lý hư hỏng cầu Thăng Long

Để xử lý dứt điểm hư hỏng trên mặt cầu Thăng Long, Bộ Giao thông Vận tải đang nghiên cứu một giải pháp tổng thể xử lý mặt cầu.
Qua hai đợt sửa chữa kể từ cuối tháng Bảy năm nay, cầu Thăng Long đã cơ bản khắc phục được những hư hỏng trên mặt cầu, đảm bảo chất lượng, lớp phủ mặt cầu tương đối bằng phẳng, kín nước, êm thuận và ổn định.

Tổng diện tích mặt cầu được sửa chữa trong 2 đợt này là 5.249m2, chiếm khoảng 20% diện tích mặt cầu.

Tuy nhiên, để xử lý dứt điểm hư hỏng trên mặt cầu Thăng Long, Bộ Giao thông Vận tải đang nghiên cứu để đánh giá tổng thể hiện trạng kỹ thuật của toàn bộ cầu Thăng Long, đồng thời xác định chính xác, đầy đủ nguyên nhân làm phát sinh hư hỏng để đưa ra phương án sửa chữa, khắc phục, khai thác hiệu quả công trình.

Do cầu Thăng Long là công trình cầu lớn, kết cấu phức tạp đã qua gần 30 năm sử dụng, Vụ Khoa học công nghệ (Bộ Giao thông Vận tải) và các đơn vị liên quan đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải tiến hành nghiên cứu, đánh giá tổng thể hiện trạng kỹ thuật của toàn bộ công trình từ khi khai thác đến nay để xử lý dứt điểm hư hỏng trên mặt cầu.

Việc sửa chữa hư hỏng trên mặt cầu Thăng Long vừa qua do tính chất phức tạp về mặt kỹ thuật, điều kiện thời tiết không thuận lợi, vừa thi công vừa phải đảm bảo giao thông nên vẫn còn xảy ra một số sai sót, dẫn đến chất lượng lớp phủ mặt cầu tại một phần diện tích không đạt yêu cầu. Ngoài ra, diện tích mặt cầu cho người đi bộ trên cánh gà và hệ thống thoát nước mặt cầu hiện vẫn chưa được sửa chữa./.

Tuyết Mai (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục