Tổng đài dịch vụ công của Đà Nẵng trên Zalo. (Nguồn: VNG)

Tin từ Công ty VNG ngày 17/12 cho biết, sau một năm thử nghiệm, Trung tâm Thông tin Dịch vụ công thành phố Đà Nẵng đã triển khai sử dụng các tiện ích của Zalo để cung cấp và hỗ trợ tra cứu thông tin dịch vụ hành chính.

Theo ông Trần Ngọc Thạch, Giám đốc Trung tâm Thông tin Dịch vụ công Đà Nẵng, tổng đài hành chính công trên Zalo sẽ là một trong các kênh thông tin giao dịch, liên lạc giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp, góp phần cải cách hành chính, tiết kiệm thời gian và công sức của người dân.

Hiện các cá nhân, tổ chức có thể dễ dàng tra cứu tình trạng xử lí hồ sơ đã nộp tại các cơ quan của Đà Nẵng và các tuyến xe buýt gần vị trí của người dùng nhất.

Cụ thể, người dùng có thể mở ứng dụng, tìm đến mục “Tổ chức” trong danh bạ Zalo Page, chọn “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” và nhấn nút “Quan tâm." Sau khi kết nối, soạn tin với cú pháp mã số hồ sơ để biết tình trạng xử lý hồ sơ kèm lịch hẹn, soạn MT mã trạm để tra cứu các tuyến xe bus đi qua trạm, địa chỉ để tìm kiếm các trạm xe gần đó kèm lộ trình…

Trong tương lai, Tổng đài trên Zalo dự kiến cung cấp các thông tin hữu ích như tình hình bão lũ và hướng dẫn phòng tránh; lịch tiếp dân; lịch cắt điện, cắt nước; văn bản, chính sách mới của thành phố, điểm thi tốt nghiệp trung học cơ sở, phổ thông trung học, đại học…

Trước Tổng đài ​hành chính công của Đà Nẵng, Cổng thông tin Chính phủ và Bộ Y tế cũng đã sử dụng thế mạnh truyền thông của Zalo để chuyển tải thông tin đến người dân và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Đại diện Zalo cho biết, đơn vị này cũng đã chuẩn bị hạ tầng kĩ thuật để hỗ trợ cho mô hình chính quyền điện tử ở nhiều địa phương trên cả nước./.