Người dùng Mỹ tạo động lực cho thị trường máy tính bảng toàn cầu

Hãng nghiên cứu thị trường toàn cầu IDC nhận định doanh số "khủng" tại Mỹ đã tạo động lực tăng trưởng cho thị trường máy tính bảng toàn cầu trong quý 3/2014.
Người dùng Mỹ tạo động lực cho thị trường máy tính bảng toàn cầu ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Doanh số "khủng" tại Mỹ đã tạo động lực tăng trưởng cho thị trường máy tính bảng toàn cầu trong quý 3/2014. Đây là nhận định của hãng nghiên cứu thị trường toàn cầu IDC trong báo cáo công bố ngày 30/10.

Theo báo cáo của IDC, trong quý vừa qua, doanh số máy tính bảng toàn cầu đạt 53,8 triệu chiếc - tăng 11,5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó doanh số tại thị trường Mỹ chiếm phần nhiều với mức tăng trưởng 18,5%. IDC nêu rõ sức bật mạnh mẽ của Mỹ chủ yếu nhờ kết quả kinh doanh phát đạt của Tập đoàn viễn thông Verizon và một số nhà mạng giá rẻ khác.

Apple tiếp tục là nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ và là "đại gia" có khả năng chi phối thị trường máy tính bảng thế giới. Trong quý 3/2014, "Trái táo cắn dở" đã bán được 12,3 triệu chiếc iPad, tương đương 22,8% thị phần toàn cầu.

Hãng điện tử Samsung đến từ Hàn Quốc nắm giữ vị trí thứ hai với doanh số 9,9 triệu đơn vị, chiếm 18,3% thị phần toàn cầu. Đứng thứ ba là hãng Asus của Đài Loan (Trung Quốc) với 6,5%, tiếp đến là Lenovo của Trung Quốc với 5,7%.

Cũng theo IDC, sau khi tăng trưởng với tốc độ chóng mặt trong năm 2013, thị trường máy tính bảng toàn cầu đang có dấu hiệu hạ nhiệt do khách hàng có xu hướng ưa chuộng dòng máy tính "siêu di động" ultramobile thế hệ mới.

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu Gartner công bố hồi đầu tháng, doanh số máy tính bảng toàn cầu trong cả năm nay ước đạt 229 triệu chiếc, tăng 11% so với năm ngoái./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục