Theo kết quả điều tra của Viện nghiên cứu Nielsen, chuyên phân tích và đánh giá chỉ số niềm tin tiêu dùng toàn cầu ngày 10/5 công bố Philippines cùng với Indonesia xếp thứ 3 thế giới sau Ảrập Xêút và Ấn Độ về niềm tin mua sắm.

Trong khi, chỉ số niềm tin toàn cầu cũng tăng 5 điểm, lên 94 điểm trong quý 1/2012.

Ông Stuart Jamieson, giám đốc quản lý Cơ quan Nielsen tại Philippines, cho biết đa số người dân nước này vẫn luôn tin rằng điều kiện kinh tế toàn cầu vẫn duy trì ổn định, dù rằng ở một số khu vực trên thế giới nền kinh tế đang gặp rủi ro và biến động.

Một cuộc điều tra tương tự cũng cho thấy rằng những khách hàng mua sắm trực tuyến tại Philippines cũng rất lạc quan về viễn cảnh công việc tại địa phương, và tiết kiệm vẫn là ưu tiên hàng đầu của họ.

Ông Jamieson cho biết ngành phân phối kinh doanh đang phát triển, mở ra cơ hội việc làm cho rất nhiều người Philippines, củng cố mạnh mẽ niềm tin của họ về tình trạng việc làm và điều kiện tài chính trong tương lai.

Một điều tra của Nielsen được tiến hành từ ngày 10/2-27/2, có tới 68% các nước tham gia làm khảo sát tăng điểm so với chỉ 21% của quý 4/2011. Trong quý 1/2012, có 38 quốc gia tăng điểm, 16 quốc gia giảm điểm và 2 quốc gia không thay đổi trong tổng số 56 quốc gia làm khảo sát.

Nielsen cho biết: “Tuy tình hình kinh tế toàn cầu đã tương đối ổn định sau cuộc khủng hoảng nợ công trầm trọng và bế tắc ở châu Âu vào cuối năm ngoái, nhưng vẫn còn nhiều bất ổn trong hệ thống kinh tế tại một số quốc gia, điều này có thể sẽ ảnh hưởng rất lớn đến niềm tin và khả năng tiêu dùng ở nhiều quốc gia”./.