Du khách Trung Quốc tham quan Thái Lan. (Nguồn: AFP)

Bất chấp tăng trưởng trì trệ, theo dự báo đến năm 2020, gần 200 triệu người Trung Quốc sẽ đi du lịch ở nước ngoài, trong khi năm vừa qua con số này chỉ dừng ở mức 125 triệu. Các địa điểm du lịch được họ ưa chuộng là Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan.

Theo báo Pháp Les Echos, “tại Tokyo, Seoul và Bangkok, du khách Trung Quốc không biết đến khủng hoảng."

Một báo cáo công bố hôm 19/1 của Chính phủ Nhật Bản cho biết năm 2015 nước này đã tiếp đón gần 20 triệu lượt khách du lịch, trong đó chỉ riêng du khách Trung Quốc đã là 5 triệu và chiếm 41% tổng chi tiêu của du khách nước ngoài tại đất nước này.

Theo nhận định của hướng dẫn viên du lịch Suchart Techaposai, nếu việc mua sắm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ của du khách Trung Quốc thì giờ đây họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho mục đích du lịch, ưu tiên cho du lịch văn hóa.

Tại Thái Lan, du khách Trung Quốc bắt đầu đi tham quan những địa điểm văn hóa như Chiang Mai và Chiang Rai hoặc các bãi biển như Rayong và Krabi.

Xu hướng du lịch kết hợp mua sắm và văn hóa cũng được du khách Trung Quốc áp dụng tại Hàn Quốc, một trong ba địa điểm yêu thích của họ trong tương lai./.