Người VN quan tâm đến bao bì giấy tái chế hơn

Tại Việt Nam, tỷ lệ người tiêu dùng quan tâm đến các sản phẩm bao bì giấy có thể tái chế được tăng đột biến trong những năm gần đây.
"Việt Nam được đánh giá là quốc gia có mức tăng trưởng tiêu dùng hàng năm đứng thứ 3 thế giới, còn người tiêu dùng trong nước đang có xu hướng lựa chọn những mặt hàng thực phẩm-đồ uống vừa có chất lượng cao, vừa đảm bảo yếu tố thân thiện môi trường."

Đánh giá trên được công bố ngày 13/10 trong kết quả khảo sát “Nghiên cứu Môi trường 2011” của Tetra Pak, một trong những công ty hàng đầu thế giới về công nghệ trong chế biến và đóng gói thực phẩm.

Khảo sát “Nghiên cứu Môi trường 2011” được Tetra Pak tiến hành từ năm 2005-2011 trên 6.600 người tiêu dùng cùng hơn 200 chuyên gia có ảnh hưởng tới ngành công nghiệp thực phẩm tại các quốc gia như Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Pháp, Đức, Nga…

Kết quả cho thấy, người tiêu dùng ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung đang ngày càng quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường. Ý thức đó thể hiện qua việc chọn dùng các mặt hàng thực phẩm-đồ uống với bao bì giấy có thể tái chế được và cũng dần hình thành thói quen tự đánh giá xem mức độ tác động đến môi trường của sản phẩm. Riêng tại Việt Nam, tỷ lệ người tiêu dùng quan tâm đến các sản phẩm loại này tăng đột biến trong những năm gần đây.

Kết quả cuộc khảo sát cũng cho thấy, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong ngành bao bì Việt Nam đã nắm bắt được xu hướng thân thiện với môi trường của người tiêu dùng trong nước nên đã, đang tiếp tục đầu tư, mở rộng ứng dụng các loại bao bì "xanh," vừa thân thiện môi trường, vừa đảm bảo tối đa vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng trong bối cảnh lượng rác thải sinh hoạt ở nước ta đang tăng báo động.

Giám đốc điều hành Tetra Pak, ông Dennis Jonsson, cho biết cuộc khảo sát cho thấy ý thức bảo vệ môi trường của người tiêu dùng đang thay đổi đáng kể.

Những loại bao bì vì môi trường đang được nhiều người yêu thích và chọn lựa. Dự báo, các sản phẩm loại này sẽ tăng trên 30% trong những năm tới. Đây sẽ vừa là thách thức vừa là cơ hội mà các nhà sản xuất Việt Nam cần phải nắm lấy./.

Anh Tùng (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục