Mạng 4G cần có thời gian để tối ưu, loại bỏ hiện tượng sụt pin. (Ảnh minh họa: Vietnam+)

Gần đây, một số người dùng di động phản ánh về việc sử dụng dịch vụ 4G của nhà mạng khiến điện thoại nhanh hết pin hơn thông thường, thậm chí tình trạng rớt cuộc gọi cũng nhiều hơn.

Trao đổi với phóng viên VietnamPlus ngày 12/1, ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm (đơn vị cung cấp thiết bị, giải pháp, tối ưu hóa mạng 4G) khu vực Đông Dương khẳng định công nghệ 4G không làm điện thoại mau hết pin.

Theo ông Nam, hiện tượng một số người dùng gặp phải khi sử dụng 4G như mau hết pin, rớt cuộc gọi… cũng giống như 3G ở thời điểm mới đưa vào hoạt động. Bản thân ông Nam cũng cảm nhận rõ điều này khi dùng 4G của một nhà mạng ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh.

Lý giải điều này, ông Nam cho biết, 4G ở Việt Nam còn rất mới và chưa tối ưu. Việc triển khai 4G cũng phức tạp hơn 3G, do đó các kỹ sư Qualcomm đang giúp các nhà mạng ở Việt Nam thực hiện các phương pháp tối ưu mạng 4G. Sau đó, các nhà mạng sẽ áp dụng phương pháp này để có mạng 4G chất lượng tốt khi triển khai rộng rãi.

Ông Nam cũng nhận định, các nhà mạng đang chuẩn bị triển khai mạng 4G trên băng tần 1800MHz. Tuy nhiên, để thật sự mang đến trải nghiệm 4G, các nhà mạng cần có công nghệ gộp sóng mang (CA), nhà nước cần có kế hoạch đấu giá các băng tần khác như 2600MHz, 2300MHz để phục vụ phổ cập 4G.

Bên cạnh đó, Qualcomm cũng thường xuyên làm việc với các nhà sản xuất thiết bị để các thiết bị 4G phải phù hợp với nhu cầu và điều kiện sử dụng tại Việt Nam./.