Theo hãng tin Reuters, nhà mạng di động số 1 của Ấn Độ là Bharti vừa thêm mới 2,01 triệu thuê bao trong tháng Tư, nâng tổng số thuê bao lên 183,3 triệu.

Trong khi đó, hãng viễn thông đứng ở vị trí thứ 3 trên thị trường là Vodafone Ấn Độ chỉ bổ sung 0,82 triệu thuê bao trong tháng Tư, qua đó đưa tổng số thuê bao của họ lên 151,3 triệu.

Dù đã công bố thành tích của nhà mạng số 1 và số 3, song Hiệp hội Các nhà khai thác Di động Ấn Độ (COAI) lại không cung cấp thông tin về hãng viễn thông số 2 của nước này là Reliance Communications.

Ngoài ra, COAI cho biết thêm rằng, nhà mạng lớn thứ 4 Ấn Độ là Idea Cellular đã thêm mới được 1,49 triệu thuê bao trong tháng Tư, từ đó nâng tổng số thuê bao lên 114,2 triệu, còn nhà mạng đứng thứ 5 là Telenor Ấn Độ bổ sung 1,12 triệu thuê bao mới, để tăng tổng lượng thuê bao thành 43,6 triệu.

Hiện nay, bên cạnh Trung Quốc, Ấn Độ chính là thị trường viễn thông mới nổi đang có sức trưởng rất ấn tượng.

Quốc gia đông dân thứ 2 trên thế giới đang được coi là "miền đất hứa" để các nhà sản xuất điện thoại di động cũng như hãng dịch vụ viễn thông khai thác, trong bối cảnh nhiều thị trường lớn tỏ ra bão hòa hoặc trầm lắng vì tình trạng khủng hoảng kinh tế chưa có lối thoát./.