Lãnh đạo Aving, ông Kidai Kim, phát biểu khai mạc lễ trao giải.

Ngày 30/11, lễ trao giải VIP ASIA AWARDS 2016 (Các giải thưởng châu Á cho sản phẩm, địa điểm, con người và hoạt động xúc tiến) đã diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc, tôn vinh một loạt thương hiệu đã có những đóng góp đáng chú ý cho việc tạo dựng giá trị châu Á.

Đây là năm thứ 11 liên tiếp sự kiện được công ty truyền thông A​VING N​EWS tổ chức, với sự góp mặt​ của hai cơ quan bảo trợ truyền thông lớn là VietnamPlus (Việt Nam) và YESKY (Trung Quốc.) Tổng giám đốc điều hành (CEO) và đại diện nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã tham dự buổi lễ.  

Khai mạc sự kiện tại phòng khiêu vũ lớn của khách sạn Grand Hyatt Seoul, lãnh đạo AVING NEWS, ông Kidai Kim, đã trình diễn video và có bài phát biểu với chủ đề "Xu hướng thương mại toàn cầu 2016 và chiến lược phản ứng."

Bài phát biểu đã đề cập tới những thay đổi chóng mặt trong thời đại công nghệ thông tin, cách thức làm kinh doanh trong thời đại mới và cần phải nhấn mạnh vào những giá trị gì. Bài phát biểu cũng thảo luận về xu hướng hiện nay của thế giới và viễn cảnh tương lai. Ngoài ra, ông Guo Ji-Yang, đại diện của YESKY cũng gửi tới một đoạn video chúc mừng giải VIP ASIA.

Đại diện các thương hiệu đoạt giải được mời sánh bước và chụp ảnh cùng các người mẫu. 

Tiếp đó là lễ trao giải VIP ASIA, với các thương hiệu và sản phẩm được tôn vinh trải dài trên nhiều nhóm ngành khác nhau, từ điện toán cho tới điện gia dụng, từ những sản phẩm thiết bị nội thất, hỗ trợ cuộc sống, chăm sóc sắc đẹp cho tới thiết bị âm thanh, hình ảnh, phụ tùng linh kiện xe hơi, game và năng lượng xanh.

Đây đều là những thương hiệu, sản phẩm đã được lựa chọn hết sức kỹ càng và nghiêm túc. Tiêu chí trao giải là sản phẩm/công nghệ phải chứa đựng các giá trị khác biệt; có thể dẫn đầu thị trường hoặc có thiết kế và hoạt động mang tính cách tân.

Các công ty, tổ chức được tôn vinh bao gồm KR Solar, Vielli, Wahom, Korea TravelEasy, IQ Bis, KGOC (Korea Print Promoters Producers Online Cooperative), NCIA (Next Generation Convergent Contents Industry Association), boud, De Rosen, Korea, Nanotechnology, Care In, Emmons Furniture, Smith S3, Carrier Air Conditioner, Myofov, Obaco Korea, Kidu, MKE Universal, Korea Beauty, Easy Wine, Plantronics, Pumpkin Family (Hanwha Dam, Onion), AFIC, Blue Rabbit và Youth story.

Một trong những sản phẩm gây ấn tượng nhất tại lễ trao giải là chiếc camera hành động có khả năng uốn dẻo, thay đổi ngoại hình và rất tiện dụng của ​boud, một công ty startup về thiết kế công nghệ chú trọng mang tới các trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Chiếc camera này từng được trao giải Sáng tạo trong lĩnh vực Hình ảnh kỹ thuật số tại sự kiện Hội chợ điện tử tiêu dùng (CES) 2016 tổ chức ở Las Vegas.

Trao đổi với phóng viên VietnamPlus, ông Boong Kim, giám đốc đơn vị Bán hàng và Tiếp thị của ​boud cho biết rất muốn đưa sản phẩm thú vị này tới Việt Nam và thị trường Đông Nam Á nói chung.

Sản phẩm khác thu hút sự quan tâm là các loại sách thông minh của công ty Blue Rabbit. Một trong những cuốn sách như thế dùng hình ảnh bắt mắt, âm thanh vui nhộn để thu hút sự chú ý của trẻ và qua sự tương tác của trẻ với sách sẽ kích thích sự phát triển của não bộ.

CEO Stephen Jeong của công ty MyPove rạng rỡ cùng giải thưởng VIP ASIA.

Một số thương hiệu và sản phẩm được trao giải vì có hướng đi khác lạ hoặc chứa đựng ý tưởng cách tân. Đơn cử như ý tưởng về chiếc ghế thông minh của công ty Comfort Seating. Chiếc ghế này sẽ được trang bị một loạt cảm biến để tự động nhận biết tư thế ngồi giúp người dùng thoải mái nhất và nhắc nhở họ cần vận động sau một thời gian ngồi quá lâu.

Ngay cả những sáng tạo nhỏ cũng được tôn vinh, nếu nó giúp nâng cao trải nghiệm sống của người dùng. Đó là trường hợp của Kidu, một công ty thiết kế và chế tạo những chiếc gối ôm hình thú dễ thương, giúp trẻ em thư giãn trong những chuyến di chuyển dài trên xe hơi.

Một điểm nhấn của lễ trao giải VIP ASIA là sự tham gia của 6 người mẫu tới từ công ty K-Fitness AFIC, gồm Seo Baek-Gyo, Kim Jin-Kyung, Seung Min-Chae, Kim Seo-Ran, Huh Chan và Ahn San-Gil. Các người mẫu này đã có màn trình diễn hoành tráng, khoe ra vẻ đẹp của một cơ thể khỏe mạnh. Họ cũng tháp tùng đại diện các doanh nghiệp lên nhận giải trên sân khấu.

Hiện tại, AFIC điều hành Học viện người mẫu AFIC và đã có kế hoạch tiến vào thị trường sắc đẹp toàn cầu. Doanh nghiệp này cũng điều hành vài sự kiện, chương trình và cuộc hội thảo liên quan tới hoạt động thể dục/thể hình.

Ngoài các người mẫu kể trên, nghệ sĩ violin điện tử Jasmine từ công ty Menno Music cũng đã có màn trình diễn ấn tượng trong lễ trao giải VIP ASIA.

Cho tới nay, giải VIP ASIA đã được ghi nhận vì liên tục tôn vinh các sản phẩm có "gốc châu Á," được sản xuất tại châu Á và phục vụ thị trường châu Á - thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới.

Giải đóng vai trò cầu nối hỗ trợ các công ty gia nhập thị trường thế giới, mang đến danh tiếng toàn cầu cho những công ty cần một sự thúc đẩy đặc biệt./.