Nhu cầu du lịch trên thế giới tăng trở lại bất chấp dịch COVID-19

Khoảng 51% số người dân tại khu vực Bắc Mỹ và Mỹ Latinh được hỏi cho biết họ có kế hoạch đặt vé du lịch trong 6 tháng tới, cao hơn so với con số 38% tại châu Á và châu Âu.
Nhu cầu du lịch trên thế giới tăng trở lại bất chấp dịch COVID-19 ảnh 1Du khách tham quan Tháp Eiffel tại thủ đô Paris, Pháp ngày 25/6/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 7/7, hãng sản xuất phần mềm Oracle Corp công bố kết quả một cuộc khảo sát cho thấy người dân các nước đang đi du lịch trở lại ngay cả khi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới.

Oracle đã tiến hành khảo sát đối với 4.600 khách hàng và 1.800 quản lý khách sạn tại Mỹ, Mexico, Vương quốc Anh, Đức, Singapore và Australia trong thời gian từ giữa tháng Tư tới đầu tháng Năm.

Kết quả cho thấy khoảng 51% số người dân tại khu vực Bắc Mỹ và Mỹ Latinh được hỏi cho biết họ có kế hoạch đặt vé du lịch trong 6 tháng tới, cao hơn so với con số 38% tại châu Á và châu Âu.

Tuy nhiên, xu hướng du lịch chung của người dân là chọn những điểm du lịch gần nhà, ưu tiên di chuyển bằng ôtô cá nhân và tránh những chuyến du lịch quốc tế.

[UNWTO: Ngành du lịch quốc tế có thể giảm 70% trong năm 2020]

Theo Oracle, do các biện pháp hạn chế đi lại và phong tỏa kéo dài tại nhiều nước nhằm kiểm soát dịch COVID-19, hàng chục nghìn khách sạn đã phải đóng cửa và số phòng khách sạn được đặt đã giảm xuống mức dưới 20% trong nhiều tuần. Tuy nhiên, hiện nay nhu cầu du lịch đã tăng trở lại, khi người dân muốn khám phá và được trải nghiệm nhiều hơn.

Tại các thị trấn duyên hải ở Mỹ, vốn là điểm đến du lịch ưa thích, số phòng đặt tại 600 khách sạn được khảo sát ở khu vực này đã tăng trong 5 tuần liên tiếp và mới đây đã đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng Ba. Dự kiến ngành du lịch sẽ tiếp tục khởi sắc trong những tháng Hè tới.

Khảo sát cũng cho thấy để xoa dịu mối lo về lây nhiễm dịch bệnh, 90% các khách sạn đã thực hiện hoặc lên kế hoạch tăng cường dọn dẹp khử trùng.

Ngoài ra, 70% khách sạn cũng đã và đang có kế hoạch áp dụng công nghệ không tiếp xúc khi khách đến làm thủ tục nhận phòng, đặt món ăn hay trong các dịch vụ hậu cần./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục