Các tư thế yoga đôi thường khá dễ tập, bạn có thể tự tập ở nhà hoặc ở sân vườn và không cần sử dụng đến những dụng cụ thể dục đắt tiền trừ hai tấm thảm tập.

Bài tập yoga đôi không chỉ dành cho các cặp nam nữ, mà còn có thể dành cho các đôi bạn thân hoặc cha mẹ và con cái.

Yoga không chỉ giúp cả hai người tăng cường sức khỏe, mà còn giúp trấn tĩnh tinh thần, từ đó hai người dễ dàng giải quyết các mâu thuẫn, và mối quan hệ sẽ tốt đẹp hơn.

1. Cùng đứng cạnh nhau chào mặt trời


Hãy bắt đầu bằng bài tập yoga đôi theo cách đơn giản nhất. Hai người chỉ cần đứng cạnh nhau, chắp tay trước ngực và hướng về phía ánh sáng.

Cùng nhau hít thở thật sâu cho đến khi cảm thấy nhịp thở của hai người tương đồng với nhau. Sau đó, các bạn có thể làm quen với các động tác khó hơn.

2. Chống đẩy đôi ngang


- Để tập tư thế này, trước hết hãy ngồi khoanh chân, lưng người thứ nhất quay vào mặt người thứ hai (giống như xếp hàng)

- Tay trái nắm vào nhau, rồi từ từ nâng tay vươn lên trần nhà

- Nhẹ nhàng nghiêng người sang bên phải, hạ tay phải chống xuống mặt sàn, có thể duỗi chân sang ngang nếu bạn đủ khả năng

- Tay trái của cả hai người vẫn nắm vào nhau, tiếp tục vươn lên cao và có thể vươn quá về phía đầu

3. Tư thế con thuyền


- Ngồi quay mặt vào nhau, cách nhau khoảng 1m

- Nắm tay nhau

- Duỗi chân chạm nhau và đưa chân lên cao hết mức có thể, nắm chặt tay nhau để giữ độ thăng bằng

- Hạ chân về tư thế ngồi ban đầu. Tư thế này giúp làm giãn cơ cánh tay và chân, tăng cường sức mạnh cho cơ bụng và cơ vai

4. Duỗi người ra trước


- Ngồi khoanh chân, dựa sát lưng vào nhau, có thể nắm tay hoặc khoác tay vào nhau

- Hít sâu, một người cúi thấp xuống phía trước, để người kia được ngả lưng hết cỡ ra sau, hít thở đều đặn

- Ngồi thẳng dậy, rồi đổi vị trí

Đây là một trong những động tác đơn giản nhất, giúp cả hai cùng được thư giãn.

5. Tư thế cánh cung


Đây là tư thế thích hợp để bạn tập với chồng hoặc bạn trai, vì nam giới sẽ dễ nhấc được nữ giới ở trên không trung.

Các bạn có thể không tập chính xác được ngay từ lần đầu tiên, hãy kiên trì tập lại vài lần cho quen.

- Người nam nằm ngửa trên mặt sàn hoặc mặt thảm

- Người nam co chân lên để người nữ ngồi lên lòng bàn chân của người nam, tay người nữ bám vào cổ chân người nam để giữ thăng bằng

- Người nam duỗi thẳng chân lên vuông góc với mặt sàn. Đến lúc này, người nam có thể giữ vào vai của người nữ, còn người nữ bám tay vào mắt cá chân của mình để giữ thăng bằng

6. Đối mặt vặn mình


- Hai người ngồi khoanh chân đối diện nhau, đầu gối chạm vào nhau

- Vòng tay trái ra sau lưng, tay phải vươn ra phía trước

- Vặn mình sao cho tay phải của người này nắm được vào tay trái của người kia

- Cùng kéo tay trái của mình, để lưng của người kia vặn hết cỡ sang bên

- Đổi tay

7. Tư thế lạc đà


- Quỳ trên đầu gối, mặt đối mặt, cơ thể hai người áp sát nhau

- Ôm lấy cánh tay của người đối diện, từ từ ngả lưng ra sau

- Vẫn giữ cho phần đùi chạm vào nhau, dùng phần này làm trọng tâm giữ cho tư thế được thăng bằng./.