Những mặt hàng công nghệ thực phẩm nổi bật của Hàn Quốc năm 2016

Triển lãm COEX FOOD WEEK 2016 là cơ hội cho các tập đoàn, công ty chuyên về công nghệ thực thuộc lĩnh vực thực phẩm của Hàn Quốc giới thiệu các mặt hàng mới nhất ra thị trường.
Những mặt hàng công nghệ thực phẩm nổi bật của Hàn Quốc năm 2016 ảnh 1Giới thiệu sản phẩm đường Allulose trong sản xuất thực phẩm tại Coex Food Week 2016. (Ảnh: PV/vietnam+)

Ngoài những bứt phá ngoạn mục về công nghệ thông tin, viễn thông, Ngành công nghệ thực phẩm của Hàn Quốc cũng đang bùng nổ mạnh mẽ những năm gần đây.

Tại đất nước Kim chi, Triển lãm COEX FOOD WEEK 2016 (diễn ra tháng 11) là cơ hội cho các tập đoàn, công ty chuyên về công nghệ thực thuộc lĩnh vực thực phẩm của Hàn Quốc giới thiệu các sản phẩm nổi bật ra thị trường.


Công nghệ đóng gói điều chỉnh khí quyển

Ông Hyeong-Tai Kim, Chủ tịch Công ty Hypervac cho biết, nhu cầu chất lượng của sản phẩm tươi sống ngày càng đòi hỏi cao, vì thế bao bì là một trong những yếu tố quan trọng góp phần duy trì độ tươi ngon của sản phẩm trong suốt quá trình bảo quản.

Theo ông Kim, thực phẩm đi từ nhà sản xuất đến với người tiêu dùng phải qua khâu phân phối, thời gian đó thực phẩm sẽ trải qua một loạt các tác động từ bên ngoài (như nhiệt độ, độ ẩm, nhiệt, ánh sáng, côn trùng…), cùng với đó là quá trình đó các loại vi sinh sẽ thâm nhập vào thực phẩm, tạo ra những thay đổi về hóa học và giảm giá trị của hàng hóa.

Những mặt hàng công nghệ thực phẩm nổi bật của Hàn Quốc năm 2016 ảnh 2Gian hàng của Hypervac tại Coex Food Week 2016. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trong khi đó, các phương pháp bảo quản thực phẩm thông thường (như sấy, đông lạnh, khử trùng, hun khói, hút chân không…) nhằm giữ cho thực phẩm được an toàn khi đến tay người tiêu dùng chỉ đạt tới giới hạn. Do đó, thách thức sáng tạo trong ngành bao bì bảo quản thực phẩm ngày càng cao hơn, khi mà người tiêu dùng đòi hỏi sản phẩm đến tay không chỉ an toàn mà phải giữ được chất lượng hàng hóa như khi mới sản xuất,” ông Kim nói.

“Đến với COEX FOOD WEEK năm nay, mặt hàng chính được Hypervac giới thiệu là công nghệ đóng gói bao với phương thức thay đổi khí quyển (Modified Atmosphere Packaging) đang chiếm tới 70% thị phần tại Hàn Quốc. Hiện, Hypervac đã phát triển thị phần sang Trung Quốc qua hệ thống đại lý. Đối với thị trường Việt Nam, Hypervac mong muốn tìm kiếm đối tác làm đại lý xuất khẩu và sẽ hỗ trợ về kỹ thuật, bảo dưỡng, bảo trì cũng như hoạt động phân phối,” ông Kim chia sẻ.

Những mặt hàng công nghệ thực phẩm nổi bật của Hàn Quốc năm 2016 ảnh 3Công nghệ thay đổi khí quyển trong đóng gói bao bì. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Đường không chứa calo

Tập đoàn Samyang, Hàn Quốc lại giới thiệu đến triển lãm một sản phẩm hiếm hoi trong lĩnh vực thực phẩm đó là “đường Allulose,”

Ông Jae-Hoon Park, Trưởng bộ phận hỗ trợ kỹ thuật bán hàng cho biết, đường Allulose có vị ngọt hơn đường thông thường được thực hiện bằng công nghệ đặt biệt của Samyang, theo quy trình sản xuất men (enzyme) từ vi sinh vật.

“Đường Allulose không có calo và chứa 70% vị ngọt của mía đường đồng thời có lợi cho sức khỏe do ức chế sự tích tụ chất béo trong cơ thể con người.

Allulose sản xuất ở các dạng lỏng và bột rất dễ sử dụng trong quá trình chế biến thực phẩm. Hiện, đường Allulose được xuất khẩu sang các thị trường truyền thống là Nhật Bản, Thái Lan, Philippines” ông Park nói.

Những mặt hàng công nghệ thực phẩm nổi bật của Hàn Quốc năm 2016 ảnh 4Ông Jae-Hoon Park giới thiệu về sản phẩm đường Allulose của Samyang . (Ảnh: PV/Vietnam+)

Công ty Busung, Hàn Quốc nổi tiếng với những sản phẩm giữ nhiệt chất lượng cao, 90% sản lượng được xuất khẩu đi các thị trường khó tính, như Mỹ, Canada, Singapore, Nhật Bản, Australia và New Zealand.

Tại COEX FOOD WEEK 2016, Busung (www.busungrh.com) mang đến sản phẩm tủ lạnh thương mại Everest, với phương thức làm mát gián tiếp, có tác dụng làm mát nhanh, tăng nhiều ngăn lưu trữ nhờ việc giảm kích cỡ của động cơ. Tủ lạnh được thiết kế cho hơi nước bay hơi tự nhiên kết hợp với khả năng chống ăn mòn của đường ống cao áp

Ông Seok Won Lee, đội trưởng bán hàng của Busung cho biết, “đối với thị trường Việt Nam, các sản phẩm tủ lạnh Everest nhắm vào các phân khúc cung cấp dịch vụ thực phẩm cao cấp, như khách sạn, nhà hàng.”

Những mặt hàng công nghệ thực phẩm nổi bật của Hàn Quốc năm 2016 ảnh 5Gian hàng giới thiệu tủ lạnh Everest của Busung. (Ảnh: PV/Vietnam+)
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục