Tinh hoa văn hóa La Mã được khắc sâu trên từng mẫu thiết kế thuộc bộ sưu tập BVLGARI-BVLGARI.

Trải qua bốn thập kỷ, BVLGARI-BVLGARI vẫn luôn là biểu tượng cho sự trân quý những di sản La Mã chứa đựng trong thiết kế của hãng chế tác trang sức Bulgari hơn 130 năm tuổi.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1975, hình ảnh BVLGARI Roma (thiết kế đầu tiên của bộ sưu tập BVLGARI-BVLGARI) có ý nghĩa quan trọng đặt cột mốc thay đổi triết lý thiết kế khi logo của nhãn hiệu trở thành niềm cảm hứng và là một phần không thể thiếu trong những mẫu nữ trang.

Cửa hiệu BVLGARI tại con phố Condotti vừa được mở cửa trở lại vào năm 2014 nhân dịp kỷ niệm 130 thành lập hãng BVLGARI.

Ngay từ khoảnh khắc trình làng, tác động thị giác mạnh mẽ nhờ bố cục cân xứng và cách thể hiện độc đáo, dòng chữ BVLGARI với hiệu ứng khắc chìm trở thành biểu tượng giao thoa văn hóa La Mã cổ đại, kiến trúc và sức sáng tạo.

Vẻ đẹp cổ điển của logo BVLGARI phản ánh dấu ấn mỹ thuật rất thịnh hành trong thập kỷ 30 thế kỷ trước đồng thời gợi nhớ đến dấu ấn văn hóa La Mã cổ đại tại Rome.

Kết cấu của logo BVLGARI gợi nhớ đến những chữ cái đồng trên dòng chữ mặt tiền của điện thờ Pantheon tại Rome, Italy. Chữ cái V lộn ngược liên tưởng đến âm giáp cuối trong tên gọi của kiến trúc sư bậc thầy Agrippa - người có công xây dựng Điện Pantheon.

Giai thoại ly kỳ của logo BVLGARI truyền cảm hứng đến mẫu đồng hồ được trình làng vào năm 1975 lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của thành phố vĩnh hằng Rome với chi tiết vòng đai (bezel) được khắc chìm chữ BVLGARI.

Tiếng tăm của thiết kế phá vỡ mọi quy chuẩn này là tiền đề sáng tạo nên bộ sưu tập BVLGARI-BVLGARI hai năm sau đó.

Ý tưởng khắc chìm logo xung quanh bề mặt thiết kế có nguồn gốc từ những đồng xu La Mã hàm ý thể hiện sức mạnh và danh vọng.


Tiếp nối thành công khai sáng một trong những huyền thoại của ngành chế tác thế kỷ 20, bộ sưu tập nữ trang BVLGARI-BVLGARI đầu tiên được trình làng sau hai thập kỷ.

Chi tiết logo đôi được sắp xếp vòng quanh mặt những mẫu nữ trang gồm nhẫn, vòng cổ và hoa tai trên nền chất liệu vàng hoặc thép tái hiện dấu ấn huyền thoại của mẫu đồng hồ đầu tiên được ra mắt năm 1975.


Nhiều năm sau đó, logo BVLGARI vẫn luôn là ngọn hải đăng soi sáng sức sáng tạo của đội ngũ thiết kế vượt qua giới hạn nữ trang và hiện diện trên túi xách, khăn lụa, kính mắt, măngséc, bút và nhiều phiên bản đương đại thuộc bộ sưu tập BVLGARI-BVLGARI.

Một mẫu túi xách thuộc bộ sưu tập BVLGARI-BVLGARI dành cho nữ giới.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ra đời bộ sưu tập BVLGARI-BVLGARI (1975-2015), hãng chế tác BVLGARI trình làng những mẫu dây chuyền phiên bản đặc biệt BVLGARI-BVLGARI Roma như một cách thể hiện sự trân trọng nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận từ thành phố này.

Điểm nhấn thiết kế dây chuyền là mặt dây có khắc chìm logo BVLGARI Roma tượng trưng cho nguồn cảm hứng vô biên từ thành phố Rome.

Thiết kế mặt dây tinh xảo gồm hai mặt: đá mã não đen và nạm kim cương, trên nền chất liệu vàng hồng được chế tác bởi những người thợ lành nghề tại nhà Bulgari.

Mẫu vòng đặc biệt được BVLGARI ra mắt nhân dịp kỷ niệm 40 năm bộ sưu tập BVLGARI-BVLGARI ra đời.

Bên cạnh đó, Bulgari cũng trình làng phiên bản đồng hồ đặc biệt Roma Tubogas.

Lưu giữ vẹn nguyên những giá trị truyền thống của dòng đồng hồ Bulgari Roma, mẫu đồng hồ Roma Tubogas gây ấn tượng với thiết kế vòng đeo tay có cấu trúc Tubogas được chế tác từ vàng hồng và kim loại.

Phiên bản Roma Tubogas chỉ được sản xuất 1975 chiếc trên toàn thế giới theo đúng năm những mẫu đồng hồ Tubogas được trình làng./.

Tubogas mô phỏng những đường ống kim loại sử dụng trong ống dẫn của xe thể thao với cấu trúc rỗng và có tính linh hoạt.