Nio ra mắt Nio ES8, thách thức Tesla trên thị trường Trung Quốc

Công ty khởi nghiệp trong ngành xe ôtô điện Nio cho biết chiếc xe của họ sẽ bắt đầu được sản xuất vào cuối năm nay và sẽ được chế tạo riêng cho thị trường Trung Quốc.
Nio ra mắt Nio ES8, thách thức Tesla trên thị trường Trung Quốc ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: businessinsider.com)

Công ty khởi nghiệp trong ngành xe ôtô điện Nio vừa có một bước đi táo bạo nhằm thách thức Tesla ở thị trường Trung Quốc, nơi đang nhanh chóng trở thành thị trường quan trọng nhất đối với các công ty xe điện.

Nio vừa cho ra mắt chiếc SUV điện của mình mang tên Nio ES8 trong triển lãm xe Thượng Hải vào thứ tư vừa qua.

Công ty khởi nghiệp này cho biết chiếc xe của họ sẽ bắt đầu được sản xuất vào cuối năm nay và sẽ được chế tạo riêng cho thị trường Trung Quốc.

Công ty cũng cho biết theo kế hoạch, loại xe này sẽ bắt đầu được giao đến tay người tiêu dùng trong năm 2018.

Trung Quốc có doanh số xe hơi điện cao hơn châu Âu và Mỹ trong cả 2 năm 2015 và 2016, một xu hướng không có khả năng chững lại khi chính phủ nước này tiếp tục thắt chặt các tiêu chuẩn khí thải nhiên liệu.

[Nhà sản xuất Tesla lập kỷ lục về lượng xe điện bán ra trong quý 1]

Tesla đã có những động thái nhằm giành được sự ưa chuộng ở quốc gia này; doanh thu của họ ở Trung Quốc đã tăng gấp 3 lần lên mức 1 tỷ USD trong năm 2016, tuy nhiên kết quả kinh doanh ở Mỹ của họ vẫn tốt hơn.

Công ty Tencent của Trung Quốc đã mua 5% cổ phần của Tesla vào tháng Ba vừa qua, thể hiện sự tin tưởng đối với vị trí của Tesla ở quốc gia đông dân nhất thế giới. (Tencent cũng đã đầu tư vào Nio)

Nio có trụ sở đặt ở Thượng Hải, Trung Quốc, và đã rất thông minh khi giới thiệu một chiếc SUV cỡ lớn trong thời điểm nhu cầu của tầng lớp thu nhập cao ở Trung Quốc dành cho loại xe này đang gia tăng.

Ngoài văn phòng ở Thượng Hải, Nio có văn phòng đặt tại San Jose, được dẫn dắt bởi cựu CTO của Cisco Padmasree Warrior.

Chiếc SUV điện có 7 chỗ ngồi và có hệ dẫn động 4 bánh, nhưng ngoài những thông tin này Nio không tiết lộ bất kỳ thông số nào khác như mã lực, gia tốc hay phạm vi.

Do vậy, khó có thể đánh giá được chiếc xe sẽ cạnh tranh ra sao với các loại xe như chiếc SUV Model X của Tesla.

Nio không tiết lộ họ sản xuất chiếc xe này ở đâu, nhưng cho biết công việc sản xuất và phân phối loại xe này “đã được chuẩn bị.”

Chiếc xe được trang bị một bộ công cụ số và bảng điều khiển thông tin và giải trí lớn.

Nio đã thu hút được các nhà đầu tư lớn. Tencent và Baidu đã dẫn đầu trong vòng tài trợ có tổng giá trị 87 triệu USD vào Nio trong tháng Ba.

Sequoia Capital và Lenovo cũng đã đầu tư vào Nio (tên cũ là NextEV).

Nio đã thu được gần 1 tỷ USD và hiện có giá trị 2,9 tỷ USD.

Nio có kế hoạch bán 10 chiếc siêu xe điện EP9 với giá 1,48 triệu USD một chiếc.

Nio tuyên bố chiếc xe có thể tăng tốc lên 314 km mỗi giờ và có phạm vi 426 km, đồng thời có thể tăng tốc lên 100 km mỗi giờ chỉ trong 2,7 giây.

Theo thông báo của công ty tại SXSW vào tháng Ba, Nio cũng có kế hoạch bán một chiếc xe điện tự lái ở Mỹ vào năm 2020.

Công ty khởi nghiệp này sở hữu giấy phép thử nghiệm tự động ở California.

Nio đã ra mắt Nio Eve, chiếc xe hơi trưng bày của hãng tại SXSW vào tháng Ba để tuyên bố các kế hoạch về xe tự động của hãng này./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục