Chiếc điện thoại Note 7 của ông Green cháy đen trên sàn máy bay.

Cơ quan chức năng Mỹ đã mở cuộc điều tra về vụ cháy điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trên chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines vào ngày 5/10.

Trong một tuyên bố gửi qua email tới trang tin The Verge, Chủ tịch Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) Elliot F. Kaye cho biết cơ quan này đang tích cực điều tra vụ việc mới nhất xảy ra với chiếc điện thoại thông minh "gây rắc rối" của Samsung.

"Thật may mắn, báo cáo chỉ ra rằng tất cả các hành khách đã rời khỏi máy bay mà không gặp nguy hiểm. CPSC đã đẫ yêu cầu FAA ( Cục hàng không liên bang Mỹ ) và Samsung thu thập các dữ kiện về vụ việc. " ông Elliot F. Kaye nói

CPSC cho biết cơ quan này sẽ làm việc với Brian Green, chủ sở hữu của chiếc điện thoại.

Ông Green cho biết sự cố cháy nổ điện thoại Note 7 của ông xảy ra khi các tiếp viên trên chuyến bay đang hướng dẫn các quy trình an toàn trên chuyến bay. Ông Green đã thực hiện theo yêu cầu của tiếp viên là tắt máy điện thoại của mình. Tuy nhiên khi vừa tắt máy thì chiếc điện thoại bốc khói và ông Green đặt chiếc điện thoại xuống sàn máy bay.

Các tiếp viên trên chuyến bay đã ngay sau đó sơ tán hành khách rời khỏi chiếc máy bay Boeing 737. ​Chuyến bay có hành trình từ Louisville tới Baltimore cũng bị hủy bỏ.

Điều đáng lưu tâm nhất về sự cố trên là chiếc điện thoại Galaxy Note 7 đã được thay thế pin, được Samsung cam kết an toàn. Dường như đây là sự cố đầu tiên xảy ra ở Mỹ liên quan tới mẫu Note 7 "an toàn".

Trước đó, tại một số thị trường khác, một số người dùng cũng cho biết Note 7 thay thế cũng gặp vấn đề về pin như tụt pin nhanh, hay số phần trăm sạc pin không chính xác.

Điều này dấy lên mối lo ngại về việc Samsung có thể phải công bố thêm một đợt thu hồi bổ sung với ngay các sản phẩm điện thoại Note 7 thay thế./.