Ông Bo Mondsted đánh giá, đại sứ quán Đan Mạch ở Việt Nam nhìn nhận sự hợp tác giữa JYSK và NeatClean như một ví dụ tích cực cho hoạt động thương mại giữa hai nước. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)

Thương hiệu đồ nội thất của Đan Mạch - JYSK vừa chính thức thông qua thỏa thuận nhượng quyền với Công ty cổ phần NeatClean Việt Nam và khai trương cửa hàng thứ 2 của thương hiệu này tại Việt Nam.

Theo thông tin vừa cho biết trong buổi họp báo chiều 27/11, ông Bo Mondsted, Tham tán thương mại của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam thống kê, trong 7 tháng năm nay, kim ngạch xuất nhập khẩu hai nước đã tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái.

Điều này theo ông sẽ tiếp tục được nâng lên khi hàng rào thuế quan dần được gỡ bỏ theo các thỏa thuận trong hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU.

Bởi vậy, ông Bo Mondsted đánh giá, sự hợp tác giữa JYSK và NeatClean như một ví dụ tích cực cho hoạt động thương mại giữa hai nước.

Nói về sự hợp tác này, ông Đoàn Hồng Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty NeatClean cho biết, JYSK và NeatClean nhắm vào việc đem lại những sản phẩm có giá cả cạnh tranh cho những khách hàng trung lưu.

"Việt Nam được đánh giá là quốc gia có thị trường bán lẻ hấp dẫn, được xếp hạng thứ 28 trong danh sách các quốc gia có chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu hấp dẫn nhất năm 2014. Chúng tôi nhắm tới việc mở thêm từ 10-20 cửa hàng trong vòng 5 năm tới,” ông Hải nói.

Cũng theo ông Hải, cửa hàng JYSK thứ 2 tại Việt Nam chính thức được khai trương chiều 27/11 tại Mandarin Garden (số 1 đường Hoàng Minh Giám, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Trước đó, Vào tháng 10/2015, cửa hàng đầu tiên của JYSK đã được mở tại Aeon Mall, Long Biên, Hà Nội.

Theo giới thiệu từ phía JYSK, thương hiệu này cung cấp các sản phẩm như đệm, đồ gỗ và đồ trang trí nội thất.

Hiện nay, Tập đoàn JYSK đang sở hữu trên 2.200 cửa hàng, 19.000 nhân viên tại trên 40 quốc gia trên thế giới với doanh thu hàng năm khoảng 2,8 tỉ Euro./.