Opel Group tìm cách vượt khó trong hoạt động kinh doanh ở Nga

Người đứng đầu Opel Group cho hay, hiện đang có rất nhiều sức ép về doanh số bán cũng như giá cả, do đồng ruble vẫn đang mất giá.
Opel Group tìm cách vượt khó trong hoạt động kinh doanh ở Nga ảnh 1Opel Group có thể phải đối mặt với nhiều khó khăn trong tương lai. (Nguồn: carscoops)

Opel Group, chi nhánh châu Âu của General Motors (GM) vừa cho biết nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới này của Mỹ sẽ tái cơ cấu hoạt động sản xuất tại Nga do doanh số bán ngày càng giảm sút tại thị trường "xứ sở Bạch dương". Nền kinh tế Nga đang phải vật lộn với những khó khăn do hệ lụy từ cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Trong thông báo mới nhất, Opel Group cho hay họ đang tiến hành các bước cấp thiết tại Nga nhằm đối phó với tình hình thị trường khó khăn tại đây.

Người đứng đầu Opel Group Karl-Thomas Neumann cho biết, dù về lâu dài Opel Group tin tưởng vào tiềm năng của thị trường Nga, song hiện đang có rất nhiều sức ép về doanh số bán cũng như giá cả, do đồng ruble vẫn đang mất giá. Vì thế Opel Group phải thực hiện ngay các biện pháp nhằm hạn chế rủi ro và duy trì hoạt động.

Trong năm 2013, Nga là thị trường lớn thứ ba của Opel Group, chỉ đứng sau Vương quốc Anh và Đức.

Opel Group cho hay, hoạt động sản xuất tại nhà máy của họ ở thành phố St Petersburg sẽ bị cắt giảm và Opel Group cũng lên kế hoạch giảm khoảng 500 việc làm tại đây. Ngoài ra, Opel Group còn có kế hoạch tăng cường sử dụng linh kiện/phụ tùng của các nhà cung cấp địa phương để tránh tác động tiêu cực của tỷ giá khi nhập khẩu.

Theo Opel Group, lượng xe đăng ký mới tại Nga, nơi đồng rúp đã trượt xuống mức thấp kỷ lục so với đồng USD, đã giảm 12,1% trong tám tháng đầu năm 2014. Tatiana Hristova, chuyên gia phân tích tại công ty nghiên cứu thị trường IHS Automotive nhận định: Nhu cầu xe ôtô đang "rơi tự do" và không một hãng xe nào có hoạt động sản xuất tại Nga có thể thoát được xu hướng giảm sản lượng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục