Orfeo Soundworks, công ty công nghệ âm thanh Hàn Quốc được vinh danh giải thưởng sáng tạo CES 2016 Innovation Awards ở Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) diễn ra hồi tháng Một vừa qua, thông báo công ty này ngày 11/5 đã khởi động chiến dịch quảng bá các sản phẩm tai nghe thế hệ mới có tên gọi Kickstarter.

Orfeo được biết tới trong giới công nghệ âm thanh Hàn Quốc và thế giới là công ty thiết bị âm thanh toàn cầu với nền tảng chuyên sâu về âm thanh. Công ty này được thành lập bởi ông Tommy Kim, một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ âm thanh đồng thời là người sáng lập trang web Golden Ears, chuyên phân tích, thử nghiệm các thiết bị, công nghệ âm thanh.

Với việc giới thiệu sản phẩm tai nghe Orfeo Bluetooth Earphones ở CES năm nay, ông Kim đã thuyết phục được các nhà sản xuất trong ngành công nghiệp ôtô, hàng không và phân phối quan tâm đến công nghệ âm thanh mà công ty Orfeo phát triển.

Trong chiến dịch Kickstarter, Orfeo đã cho ra mắt hai sản phẩm tai nghe với công nghệ khử tiếng ồn tiên tiến là Orfeo Sign (kiểu dáng thể thao) và Orfeo Infinite (kiểu vòng đeo cổ áo).


Sự khác nhau về hiệu suất làm việc giữa một tai nghe Bluetooth bình thường và tai nghe của Orfeo là độ trong của âm thanh phát ra. Các tai nghe của Orfeo phát huy hiệu quả khá tốt khi chặn các tiếng ồn ở các môi trường ồn ào như công trường xây dựng, sân bay, phòng hòa nhạc, các tổng đài trung tâm hay sân vận động. Công nghệ âm thanh trong các tai nghe của Orfeo còn rất hữu ích trong nhiều ngành công nghiệp với môi trường làm việc nhiều tiếng ồn.

Các tai nghe của Orfeo cũng mang lại khả năng trình diễn âm nhạc rất tốt. Chúng cung cấp hệ thống âm thanh hi-fi khi chơi game thực tế ảo VR 3D, giúp nâng cao trải nghiệm VR. Với ứng dụng di động Orfeo Control, các tai nghe của Orfeo có thể phát hiện và chặn các tiếng ồn xung quanh. Đây là một bước tiến lớn về công nghệ tai nghe, trong khi các tai nghe thông thường chỉ chặn một âm thanh, tiếng ồn nhất định.

Tommy Kim cho biết: "Chúng tôi đã làm việc nhiều năm để phát triển công nghệ loại bỏ tiếng ồn hiệu quả nhất."

Ông Kim cũng tự tin kỳ vọng công nghệ tai nghe mà công ty ông quảng bá trong chiến dịch Kickstarter sẽ làm thay đổi thị trường B2B (Doanh nghiệp giao dịch với doanh nghiệp) đồng thời làm thay đổi phong cách thưởng thức âm thanh của người dùng./.