Một trong những sản phẩm máy giặt sẽ được Panasonic bán tại Việt Nam trong tháng Mười. (Nguồn: PV/Vietnam+)

Không nói cụ thể về con số doanh thu nhưng lãnh đạo Panasonic Việt Nam cho biết, mục tiêu tăng trưởng của công ty này trong năm nay là "hai con số."

Phát biểu trong hội nghị khách hàng tổ chức sáng 15/10, ông Eiji Fukumori, Tổng giám đốc Công ty Panasonic Việt Nam tiết lộ, doanh thu từ bán hàng từ tháng Tư tới tháng Chín năm nay đã tăng tới 130% so với cùng kỳ năm trước.

Theo tính toán của Panasonic, cũng trong khoảng thời gian trên, thị phần của đơn vị này tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tăng từ 6% lên 8%. Tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, thị phần của Panasonic cũng đã tăng lên 15% thay vì 13% như trước đó. Những mức tăng trưởng này theo ông là "bất ngờ."

Đây là một phần trong những lý do khiến ông Eiji Fukumori nhấn mạnh rằng, Việt Nam là một trong những thị trường quan trong nhất của Panasonic tại khu vực.

"Chúng tôi đặt tên 3 nước quan trọng nhất với Panasonic trong khu vực là V.I.P, tức là Việt Nam, Indonesia, Philippines, trong đó Việt Nam là đứng đầu," lãnh đạo Panasonic nói.

Đây cũng là 3 trong số 4 nước - theo ông Hiroyuki Tagishi, Giám đốc điều hành Panasonic Appliances châu Á Thái Bình Dương - là những địa điểm sản xuất trọng điểm của Panasonic tại châu Á.

Theo ông, tại khu vực châu Á, Thái Bình Dương Panasonic đặt mục tiêu tăng trưởng là tăng 150% trong vòng 4 năm tới. Riêng với mặt hàng máy giặt, tủ lạnh, mục tiêu sẽ là tăng trưởng 180% trong cùng khoảng thời gian trên.

Cũng trong hội nghị sáng 15/10, phía Panasonic đã chính thức giới thiệu một số dòng tủ lạnh, máy giặt mới sẽ xuất hiện trên thị trường trong tháng Mười.

Với dòng máy giặt mới, một chức năng mới được phía Panasonic cho rằng sẽ hút người dùng là "giặt tay" dành cho những quần áo mỏng và khả năng tạo bọt nồng độ cao. Mức giá tham khảo dành cho sản phẩm máy giặt mới loại 14 kg là khoảng 14,7 triệu đồng./.