Du khách thư giãn trên bãi biển nhân tạo "Paris Plage". (Nguồn: AFP/TTXVN)

Pháp đang đứng trước cơ hội đón lượng du khách kỷ lục tới nước này trong năm nay và điều đó có thể giúp doanh thu từ ngành du lịch tăng khoảng 4% so với năm 2014.

Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cho biết năm ngoái doanh thu từ du lịch của Pháp đạt 150 tỷ euro và đóng góp 7% hoạt động kinh tế của nước này.

Với sức hấp dẫn của thủ đô Paris hoa lệ, các lâu đài cổ tại Loire Valley, khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Alpine, các bãi biển ở Riviera và các đặc sản ẩm thực nổi tiếng, Pháp vẫn luôn giữ vị thế là quốc gia thu hút nhiều khách du lịch nhất thế giới kể từ những năm 1980.

Tuy nhiên, du khách tới Pháp thường có xu hướng chi tiêu ít hơn so với các nơi khác. Bởi vậy, Chính phủ nước này đang cố gắng thay đổi tình hình bằng việc kéo dài thời gian hoạt động của các cửa hàng và cải thiện dịch vụ phục vụ du khách.

Ông Fabius hy vọng lượng du khách tới Pháp sẽ vượt 85 triệu lượt trong năm nay, sau khi đón 83,7 triệu lượt khách vào năm ngoái, đồng thời kỳ vọng vào mức chi tiêu của du khách cũng sẽ được cải thiện.

Sự khởi sắc của ngành du lịch Pháp diễn ra giữa bối cảnh Chính phủ nước này đang vật lộn để kiềm chế tỷ lệ thất nghiệp tăng cao và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, vốn đã bị đình trệ trong quý II/2015 sau khi tăng trưởng 0,7% trong quý trước đó.

Đồng euro yếu và các cuộc khủng bố gần đây tại khu vực Bắc Phi cũng là những nhân tố góp phần thu hút khách du lịch quốc tế tới Pháp.

Mặc dù vậy, lượng khách đặt phòng khách sạn tại Pháp lại giảm đáng kể trong thời gian qua, chủ yếu do sự xuất hiện của AirBnB, một trang web giúp những người sở hữu nhà có thể tiếp cận dễ dàng hơn với những du khách có nhu cầu để thuê phòng hoặc nhà thay vì thuê khách sạn.

Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới các hệ thống khách sạn của Pháp như Accor và Pierre et Vacances, thậm chí là cả các khách sạn hạng sang như Plaza và Bristol./.