Đại diện ban tổ chức và các em học sinh cùng ấn nút phát động cuộc thi. (Ảnh: Ban tổ chức)

Lễ phát động cuộc thi Chinh phục Vũ môn toàn quốc lần thứ ba dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở vừa được tổ chức sáng nay, ngày 26/9, tại Nghệ An.

Cuộc thi do Hội đồng đội Trung ương phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egame (Egruop) thực hiện. 

Thời gian thi bắt đầu từ ngày 3/10/2016 đến tháng 4/2017.

So với hai lần trước đây, chỉ dành cho học sinh trung học cơ sở, cuộc thi năm nay đã mở rộng đối tượng sang học sinh tiểu học, từ lớp 3 đến lớp 5.

Các thí sinh của từng khối sẽ tham gia thi theo những bộ đề riêng. Giải thưởng được trao riêng theo từng khối lớp nhằm đảm bảo cơ hội và tính công bằng cho tất cả các thí sinh.

Cụ thể, thí sinh thi đấu trực tuyến tại website của cuộc thi ở địa chỉ  http://chinhphucvumon.vn hoặc http://egame.vn. Các em học sinh sẽ trả lời các câu hỏi trắc nghiệm với kiến thức xoay quanh chương trình học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kiến thức, kỹ năng thực hành xã hội, pháp luật, đạo đức, lối sống...

Cuộc thi gồm có ba vòng.

Vòng thi cấp trường: Bao gồm 16 tuần thi kéo dài từ ngày 3/10/2016 đến 5/3/2017. Ở vòng thi này, mỗi thí sinh được tham gia thi 2 lần/tuần với số lần thi thử không giới hạn. 

Sau 16 tuần thi, ba thí sinh xuất sắc nhất của mỗi khối lớp, ở mỗi trường, sẽ được vào thi vòng cấp tỉnh, thành phố. 

Vòng thi cấp tỉnh, thành phố diễn ra từ ngày 20/3/2017 đến ngày 29/3/2017. Ở mỗi khối sẽ chọn ra 15 thí sinh có kết quả thi cao nhất vào tham gia vòng thi toàn quốc. 

Mỗi thí sinh dành giải nhất của mỗi khối sẽ nhận được phần thưởng trị giá 10 triệu đồng cùng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng sẽ trao gần 3.700 giải cá nhân và 126 giải tập thể trong vòng thi cấp tỉnh, thành phố. 

Theo ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong bối cảnh hiện nay, khi nhiều học sinh ham thích chơi game thì cuộc thi sẽ khuyến khích các em sử dụng các trò chơi trực tuyến một cách tích cực. Các trò chơi phục vụ hoạt động học tập, giúp các em tránh được những ảnh hưởng xấu từ những trò chơi bạo lực./.