Lễ gắn biển Trường Đại học Thương mại cơ sở Hà Nam, tại thành phố Phủ Lý. (Ảnh: Thanh Tuấn/TTXVN)

Sáng 19/9, tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam phối hợp với Đại học Thương mại đã tổ chức Lễ gắn biển Trường Đại học Thương mại cơ sở Hà Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đạo tạo Phạm Vũ Luận tin tưởng đội ngũ lãnh đạo, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Thương mại sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của nhà trường, xây dựng Trường Đại học Thương mại ngày càng phát triển, giữ vững thương hiệu là cơ sở đào tạo uy tín hàng đầu của Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Mai Tiến Dũng khẳng định tỉnh luôn chủ động trong việc chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua thu hút các trường Đại học công lập, các trung tâm nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao khoa học kỹ thuật, các bệnh viện Trung ương về đầu tư với mục tiêu đưa Hà Nam trở thành trung tâm dịch vụ chất lượng cao cấp vùng về giáo dục-đào tạo và y tế vào năm 2020.

Trong chiến lược phát triển nhà trường, Trường Đại học Thương mại đặt mục tiêu mở rộng quy mô phát triển, xây dựng thêm cơ sở đào tạo là rất phù hợp với chiến lược thu hút đầu tư của Hà Nam về lĩnh vực giáo dục vào đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho tỉnh Hà Nam và các tỉnh lân cận.

Giáo sư-tiến sỹ Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại cho biết trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Thương mại đã xây dựng được đội ngũ cán bộ giáo viên đông đảo, có trình độ.

Nhà trường có các chương trình đào tạo phong phú với 18 chuyên ngành đào tạo đại học cùng hơn 25.000 sinh viên, 5 chuyên ngành đào tạo thạc sỹ, 5 chuyên ngành đào tạo tiến sỹ cùng trên 1.500 học viên cao học, nghiên cứu sinh trong các lĩnh vực quản trị, kinh tế, tài chính.

Trường Đại học Thương mại cũng chú trọng xây dựng các nhóm nghiên cứu chuyên sâu theo từng chuyên ngành để thực hiện nghiên cứu khoa học với các đối tác nước ngoài và công bố kết quả nghiên cứu tại các hội nghị, hội thảo và tạp chí quốc tế.

Trường đã và đang thực hiện hợp tác nghiên cứu các dự án về thương mại, xuất nhập khẩu…, với các đối tác nước ngoài như Pháp, Đức, Hàn Quốc.

Đặc biệt là hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, cao học viên và nghiên cứu sinh phát triển mạnh mẽ; Hàng năm thu hút được hơn 1.000 sinh viên tham gia với khoảng hơn 400 đề tài ở các lĩnh vực khác nhau./.