Phú Quốc “cháy” phòng nghỉ khách sạn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Mặc dù còn gần 1 tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng lượng phòng của các cơ sở lưu trú trên huyện đảo Phú Quốc được đặt kín chỗ.
Phú Quốc “cháy” phòng nghỉ khách sạn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 ảnh 1Khách tham quan du lịch tại cảng biển quốc tế An Thới-Phú Quốc. (Ảnh: Lê Sen/TTXVN)

Mặc dù còn gần 1 tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng hầu hết lượng phòng của các cơ sở lưu trú trên huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang đã được khách du lịch đăng ký đặt từ trước đó. Nhiều khách sạn, resort đã không còn nhận khách vào dịp lễ này.

Theo Ủy ban Nhân dân huyện Phú Quốc, toàn huyện hiện có hơn 5.000 phòng nghỉ phục vụ khách tham quan, du lịch, trong đó có nhiều khách sạn, khu resort đạt tiêu chuẩn 4-5 sao. Số phòng này có thể đáp ứng nhu cầu cho khoảng 10.000 du khách đến với Đảo ngọc mỗi ngày.

Tuy nhiên, do dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài liên tiếp 6 ngày nên khách du lịch đến đảo Phú Quốc khá đông, nhiều cơ sở lưu trú ở đây không còn phòng phục vụ du khách.

Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Phú Quốc cho biết số lượng phòng nghỉ ở các nhà nghỉ, khách sạn, khu resort trên đảo Phú Quốc tăng lên nhanh chóng trong thời gian qua.

Tuy nhiên, trong những dịp nghỉ lễ, tết, dịp cuối tuần, hè thì khách du lịch đến Phú Quốc rất là đông, hầu hết các dịch vụ khách sạn, dịch vụ ăn uống, du lịch đều trong tình trạng quá tải.

Theo nhận định của nhiều hãng lữ hành, với nhiều ưu thế sẵn có, điểm đến Phú Quốc đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong dịp lễ năm nay. Do vậy, các hãng lữ hành đều tung thêm nhiều tour, tuyến với nhiều mức giá khác nhau, xuất phát từ nhiều nơi để du khách có thêm nhiều chọn lựa phù hợp.

Cùng với các hãng lữ hành, các cơ sở lưu trú tại Phú Quốc có nhiều chương trình, gói khuyến mai để phục vụ du khách. Các dịch vụ vui chơi, giải trí, ẩm thực cũng được tăng cường để khách du lịch thật sự cảm thấy vui vẻ, thoải mái khi đến với đảo ngọc trong kỳ nghỉ lễ này.

Ông Phùng Xuân Mai, Tổng Giám đốc Sài Gòn-Phú Quốc Resort&Spa năm nào cũng vậy, việc đón khách trong dịp 30/4 được đơn vị chuẩn bị rất chu đáo, tạo điều kiện tốt nhất để du khách được hài lòng, đặc biệt không thay đổi giá so với ngày thường.

Ngoài ra, tăng cường những hoạt động tại chỗ như những tour-tuyến, kết nối với tất cả các hoạt động vui chơi, giải trí trên đảo; tổ chức các buổi tiệc tự chọn, kèm theo hoạt động sân khấu nhỏ trên bãi biển để khách du lịch được thư giãn tốt hơn…

Bà Lê Thị Như Hà, Giám đốc Hòa Bình Phú Quốc resort & spa cho biết thêm trong đợt cao điểm kỳ nghỉ lễ kéo dài đến 6 ngày thì đến thời điểm này, công suất phòng của khách sạn đạt 95%, có những ngày đạt đến 100%.

Để chuẩn bị đón lượng khách lớn như vậy, phía khách sạn cũng chuẩn bị những dịch vụ để cho khách khi đến với Phú Quốc ngoài việc nghỉ dưỡng có thêm những chương trình thăm quan, du lịch. Có nhiều tour, tuyến được mở để du khách có thể chủ động lựa chọn để đi thăm quan cùng với gia đình, bạn bè.

Những năm gần đây, với sự quan tâm đầu tư, tiếp thị, Phú Quốc đã trở thành một điểm đến được nhiều người biết đến, lượng khách du lịch đến với đảo ngọc ngày càng tăng. Việc kết nối thêm nhiều đường bay quốc tế trong thời gian vừa qua cũng đã góp phần thu hút một lượng khách quốc tế lớn đến với Phú Quốc.

Giờ đây, khi đến với Phú Quốc, du khách có thể tận hưởng những vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ thú, hòa mình trong làn nước biển trong xanh hoặc tận hưởng những niềm vui từ các dịch vụ vui chơi, giải trí mang lại. Tính từ đầu năm đến nay, đã có hơn 350.000 lượt khách du lịch đến với Phú Quốc, đạt 33,6% kế hoạch cả năm, trong đó khách quốc tế hơn 72.000 lượt khách. Dự kiến, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, Phú Quốc sẽ đón hàng chục ngàn du khách đến tham quan du lịch.

Trước tình hình du khách đến Đảo ngọc trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay dự báo tăng cao, huyện Phú Quốc triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn, chất lượng phục vụ tốt nhu cầu của khách du lịch.

Huyện cũng tăng cường kiểm tra các hoạt động du lịch trên biển, nhất là phương tiện tàu du lịch, lặn - ngắm san hô, đưa khách tham quan nuôi ngọc trai, nuôi cá lồng bè trên biển; kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ kết hợp xử lý nghiêm các đối tượng chèo kéo, đeo bám gây cảm giác khó chịu cho du khách, nhất là kiên quyết xử lý nạn “chặt chém” về giá cả dịch vụ du lịch; tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các nhà hàng, dịch vụ ăn uống./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục