Theo công ty theo dõi tin tức nội bộ ngành công nghệ di động App Annie, Pokémon Go, trò chơi sử dụng định vị của Google Maps buộc người chơi bắt các con sinh vật bỏ túi bằng cách đi xung quanh thế giới thực, đã kiếm được 10 triệu USD doanh thu hàng ngày từ gian hàng ứng dụng App Store của hệ điều hành iOS và Google Play của hệ điều hành Android trên toàn thế giới.

Chuyên viên phân tích Sameer Singh, người chuyên theo dõi tin tức về App Store và Google Play, gọi đây là một "thành công chưa từng thấy" trong ngành công nghiệp game di động trị giá 36,9 tỷ USD.

Trước Pokemon Go, Puzzle & Dragons - một trò chơi đố rất thành công tại Nhật Bản - đã gây sốc với ngành công nghiệp game bằng cách kiếm được 3,75 triệu USD mỗi ngày vào năm 2013.

Và Supercell, nhà phát triển trò chơi Clash of Clans và Boom Beach, đã kiếm được khoảng 6,3 triệu USD mỗi ngày trong năm ngoái từ cả ba trò chơi của công ty này.

Ông Singh cũng chỉ ra rằng Pokemon Go đã không làm giảm doanh ​thu của các ứng dụng khác trên thị trường. Thay vào đó, nó đã mang tới một sự tiêu dùng mới chưa từng tồn tại trước đó.

"Điều thú vị là, dường như Pokémon Go chủ yếu bổ sung thêm vào nền kinh tế ứng dụng," Singh viết. "Theo số liệu của App Annie Intelligence, Pokémon Go đã không hề gây hại lâu dài và với quy mô lớn đối với​ doanh thu hàng ngày của các trò chơi khác trên iOS và Google Play. Doanh thu hàng ngày của các ứng dụng trò chơi khác ở thị trường Mỹ sụt giảm chút ít sau khi Pokémon Go ra mắt, nhưng nhanh chóng tăng trở lại mức trước đó trong một vài ngày."

Dữ liệu phân tích của App Annie cho thấy các trò chơi như Mobile Strike, Clash of Clans, và Candy Crush Saga chưa thấy giảm đáng kể về doanh thu hàng ngày.

"Nhìn chung, đây không phải là điều gì đặc biệt đáng ngạc nhiên khi phần lớn doanh thu của trò chơi đến từ một thiểu số nhỏ người dùng," ông Singh đã viết.

Cuối cùng, ông Singh đã chỉ ra rằng các nhà phát triển có thể học được một vài bài học từ hiện tượng Pokémon Go.

Ứng dụng này sử dụng camera trên điện thoại thông minh để đưa các sinh vật kỹ thuật số vào thế giới thực bằng một nhánh của công nghệ thực tế ảo được gọi là tương tác thực tế (AR).

App Annie nhấn mạnh những sinh vật ảo của Pokemon Go đã phổ biến rộng rãi công nghệ này, và mở ra những cơ hội mới. Ngoài ra, các doanh nghiệp đang nhìn thấy tiềm năng của trò chơi AR.

Các nhà hàng và nhiều địa điểm kinh doanh đều tìm cách để có được một số lượng người chơi Pokémon Go có mặt ở cửa hàng của họ, và những cửa hàng này sẽ ​chi tiền vào một số mục trong trò chơi và cầu xin để mua tài trợ từ ​công ty tạo ra Pokémon./.