Ông Obama dùng bữa trong một cửa hàng bán đồ ăn nhanh (Nguồn: Tumblr)

Một chuyến thăm từ nhân vật quyền lực và nổi tiếng như Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tới bất kỳ cửa hàng ăn uống nào cũng sẽ đồng nghĩa với việc doanh thu và danh tiếng ở nơi đó tăng vọt.

Đây là điều đã xảy ra với quán bán bánh mỳ kẹp sandwich có tên Taylor Gourmet ở Washington. Quán này đã đón Obama trong ngày 16/5/2012, khi ông tới đây để thảo luận với một số chủ doanh nghiệp cỡ nhỏ.

Thống kê của Taylor Gourmet cho thấy dư luận đã thi nhau tìm hiểu về cửa hàng, chỉ 15 phút sau khi có tin ông Obama ghé ăn tại đây. Tuần sau đó, lượng người ghé thăm trang Facebook của Taylor Gourmet đã tăng gần 251%.

Trước khi ông Obamna ghé thăm, mỗi ngày Taylor Gourmet bán được 21 chiếc bánh mỳ kẹp có tên Spruce Street. Sau khi tiếp đón ông, họ bán tới 53 chiếc mỗi ngày.

Dĩ nhiên không chỉ Taylor Gourmet được hưởng lợi từ ảnh hưởng từ Tổng thống Mỹ. “Bàn tay Midas” của ông Obama còn giúp tăng doanh thu của một nhà hàng khác là Lucy’s Grill and Bar ở Kailua, Hawai. Ông cùng gia đình tới Lucy’s Grill and Bar dùng bữa khi đi nghỉ hồi năm 2010 và sau đó hoạt động kinh doanh ở đây đã bùng nổ. Tương tự, quán Ray’s Hell Burger ở Arlington, Virginia, đã trở nên hút khách sau khi đón tiếp ông Obama hồi năm 2009.

Huffington Post cho biết các cửa hàng ăn uống thường tăng doanh thu từ 15 – 20% sau khi được đón tiếp một tổng thống Mỹ.

“Một chuyến thăm của tổng thống luôn mang lại lợi ích cho bất kỳ doanh nghiệp nào,” Lindsay Farkas, trợ lý giám đốc tại cửa hàng ăn uống Roosters Wings, chia sẻ với tờ The Lantern. “Sự kiện sẽ thu hút người dân từ khắp nơi trong bang kéo đến, thậm chí là cả các bang khác nữa”./.