Quảng bá tiềm năng xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh tại Paraguay

Đại diện Việt Nam đã làm việc với các doanh nghiệp Paraguay nhằm quảng bá tiềm năng xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh như giày dép, đồ điện gia dụng, sản phẩm may mặc, cao su, càphê, hạt điều, gốm sứ.
Quảng bá tiềm năng xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh tại Paraguay ảnh 1 Đại diện Đại sứ quán Việt Nam làm việc với doanh nghiệp Paraguay. (Ảnh: Diệu Hương/Vietnam+)

Ngày 17/7, Việt Nam đã tham dự Hội chợ Quốc tế Chăn nuôi, Công nghiệp, Nông nghiệp, Thương mại và Dịch vụ Expo 2015 tại Paraguay, nhằm tăng cường trao đổi thương mại giữa hai nước.

Đại diện Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina, kiêm nhiệm Paraguay đã làm việc với các doanh nghiệp nước này nhằm quảng bá tiềm năng xuất khẩu các mặt hàng Việt Nam như giày dép, đồ điện gia dụng, sản phẩm may mặc, cao su, càphê, hạt điều và gốm sứ.

Đây là những mặt hàng mà Việt Nam đang đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu tại thị trường Nam Mỹ.

Trong khuôn khổ Hội chợ Expo 2015 diễn ra trong 2 tuần tại Asuncion, sẽ bế mạc vào ngày 26/7, đại diện Việt Nam cũng đã làm việc với đối tác nước sở tại về khả năng hợp tác trong nông nghiệp như nhập khẩu giống bò có chất lượng cao, đậu tương, đậu xanh và bông.

Hội chợ Expo 2015 tại Paraguay là hoạt động thường niên hàng năm. Hội chợ năm nay có 1.700 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự, trong đó có đại diện của Mỹ, Brazil, Argentina, Peru, Colombia, Ecuador, Panama, Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc).

Ước tính, Hội chợ thu hút khoảng 800.000 lượt khách tham quan. Tại hoạt động năm ngoái, các thỏa thuận thương mại và kinh tế ký kết đạt 200 triệu USD.

Paraguay đứng thứ tư thế giới trong xuất khẩu đậu tương, bột sắn và là quốc gia đứng thứ sáu trong xuất khẩu thịt bò. Xuất khẩu thịt của nước này tăng 17 lần trong vòng 10 năm gần đây.

Kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Paraguay trong năm 2014 đạt gần 86 triệu USD, trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Paraguay đạt hơn 26 triệu USD, tăng gần gấp đôi so với năm 2013.

Chỉ riêng trong 5 tháng đầu năm nay, xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này đã đạt 26 triệu USD./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục