Ảnh minh họa.

Nhằm cung cấp cho du khách thông tin cần biết về nhà hàng, khách sạn 3-5 sao, dịch vụ, sản phẩm thương hiệu Việt, địa điểm mua sắm... khi tham quan du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 30/8, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Nhà xuất bản Thông tấn (Thông tấn xã Việt Nam), Báo Tuổi trẻ ra mắt ấn phẩm "Ho Chi Minh City Hotels and Restaurants 2016."

Ấn phẩm gồm 144 trang được in màu trên giấy couche và thể hiện bằng tiếng Anh với khổ nhỏ gọn (12,5x17cm), được cung cấp đến các địa điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn, sản phẩm lưu niệm từ Miss Áo dài tại Thành phố Hồ Chí Minh và được đưa lên các chuyến bay quốc tế của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, Hãng hàng không Jestar Pacific.

Các khách sạn 5 sao trên địa bàn thành phố được đưa vào ấn phẩm bao gồm Sheraton, Caravelle, Rex, New World, Nikko, Majestic... cùng các địa điểm ăn uống dịch vụ nổi tiếng như Bình Quới, Elisa (thuyền buồm trên sông Sài Gòn), Tháp Ngà, An Nhiên, Bếp nhà Xứ Quảng...

Theo Ban tổ chức, việc ra mắt ấn phẩm “Ho Chi Minh City Hotels and Restaurants 2016” không chỉ cung cấp thông tin cần thiết cho khách du lịch mà còn tăng cường công tác xúc tiến, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình ra bên ngoài, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế điểm đến của Thành phố Hồ Chí Minh cũng như thể hiện rõ vai trò của cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực du lịch trên địa bàn thành phố.

Ông Phạm Huy Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết hằng năm lượng khách quốc tế đến thành phố chiếm 55% so với cả nước, đóng góp khoảng 40% doanh thu du lịch cả nước và chiếm 10% GDP của thành phố.

Hiện thành phố có 1.819 khách sạn với hơn 46.000 phòng được xếp từ 1-5 sao, trong đó có 118 khách sạn với hơn 14.700 phòng xếp hạng từ 3-5 sao.

Việc ra mắt ấn phẩm “Ho Chi Minh City Hotels and Restaurants 2016” nhằm cung cấp thông tin về nhà hàng, khách sạn, điểm ăn uống uy tín, đạt chuẩn cho khách du lịch, khai thác lợi thế, tiềm năng ngành du lịch thành phố; giúp các đối tác tiếp cận các nhà hàng nổi tiếng với giá cả tương xứng, đồng thời gia tăng sự lựa chọn, thụ hưởng cho du khách./.