Samsung mất ngôi vương tại thị trường điện thoại thông minh châu Âu

Trong quý trước, Xiaomi đã vượt qua Samsung để lần đầu tiên trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu ở châu Âu, với doanh số 12,7 triệu điện thoại thông minh.
Samsung mất ngôi vương tại thị trường điện thoại thông minh châu Âu ảnh 1Ảnh minh họa (Nguồn:Vietnam+)

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics (Mỹ), trong quý II/2021, hãng sản xuất sản phẩm điện tử tiêu dùng Samsung Electronics (Hàn Quốc) đã rơi xuống vị trí thứ hai trên thị trường điện thoại thông minh châu Âu, khi công ty sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi vươn lên vị trí dẫn đầu.

Báo cáo trên cho biết Samsung chiếm 24% thị phần trong giai đoạn từ tháng 4-6/2021 với doanh số 12 triệu điện thoại thông minh tại châu Âu, giảm 7% so với một năm trước đó. “Gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc này là đơn vị duy nhất trong số năm nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu châu Âu chứng kiến doanh số sụt giảm so với một năm trước đó. 

Neil Mawston, Giám đốc điều hành Strategy Analytics nhận định tăng trưởng doanh số bán các mẫu điện thoại tích hợp công nghệ 5G mới của dòng Galaxy A khá tích cực, song Samsung đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ Apple ở phân khúc cao cấp và các nhà cung cấp Trung Quốc ở phân khúc thấp. Theo nhà quản lý này, Samsung đã không tận dụng được sự suy yếu của tập đoàn công nghệ Huawei (Trung Quốc) tại châu Âu.

Trong quý trước, Xiaomi đã vượt qua Samsung để lần đầu tiên trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu ở châu Âu, với doanh số 12,7 triệu điện thoại thông minh. Số liệu này tăng 67,1% so với một năm trước và giúp nâng thị phần của Xiaomi lên 25,3%.

Boris Metodiev, Phó Giám đốc Strategy Analytics đánh giá, Xiaomi đã ghi nhận kết quả kinh doanh tốt ở Nga, Ukraine, Tây Ban Nha và Italy, đồng thời nhận thấy khách hàng “háo hức” với loạt điện thoại thông minh Mi và Redmi của Xiaomi.

[Google công bố mẫu smartphone Pixel mới sử dụng chip tự phát triển]

Xếp sau Samsung, Apple Inc. đứng ở vị trí thứ ba với thị phần 19,2% sau khi doanh số điện thoại iPhone tăng 15,7% so với cùng kỳ năm ngoái lên 9,6 triệu chiếc.

Thương hiệu Trung Quốc Oppo lần lượt đứng ở vị trí thứ tư và thứ năm, khi Oppo chiếm 5,6% thị phần, còn  Realme - nhãn hiệu “con” của Oppo - chiếm 1,9% thị phần.

Thị trường điện thoại thông minh châu Âu trong quý II/2021 đã tăng trưởng 14% so với cùng kỳ năm ngoái lên 50 triệu chiếc, nhờ đà phục hồi kinh tế, nhu cầu “đổi dế” của người tiêu dùng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục