"Siêu phẩm" Galaxy Note 7 của Samsung có chất lượng pin không tốt. (Nguồn: gizmodo.com.au)

Ngày 3/9, đại diện Công ty điện tử Samsung chính thức thông báo tạm dừng bán các sản phẩm Galaxy Note 7.

Quyết định "giật mình" này của hãng công nghệ đến từ Hàn Quốc là bởi pin của chiếc điện thoại này đã bị nóng quá mức, thậm chí phát nổ.

“Theo báo cáo liên quan đến sự cố pin ghi nhận đến ngày 1/9, đã có 35 trường hợp được phản ánh từ người tiêu dùng trên toàn cầu. Samsung đang thực hiện một quy trình điều tra nghiêm ngặt với các nhà cung cấp để xác định nguồn hàng bị ảnh hưởng trên thị trường,” thông báo của Samsung viết.

Ngoài ra, với những khách hàng đã mua Galaxy Note7, Samsung sẵn sàng đổi mới sản phẩm trong thời gian sắp tới.

Hãng cũng khuyến nghị người tiêu dùng đã mua Galaxy Note7 mang máy trực tiếp đến Trung tâm chăm sóc khách hàng Samsung gần nhất hoặc có thể liên hệ đường dây tư vấn miễn phí 24/7 tại 1800 588 889.

“Chúng tôi hiện vẫn đang tiếp tục phối hợp và làm việc chặt chẽ với các đối tác của Samsung để đảm bảo quy trình đổi mới sản phẩm cho khách hàng diễn ra thuận tiện nhất,” phía Samsung chốt lại.

Trước đó, “siêu phẩm” Samsung Galaxy Note 7 đã có màn ra mắt ấn tượng. Đây được coi là con át chủ bài của hãng trong giai đoạn cuối năm 2016.

Tại Việt Nam, trong ngày chính thức mở bán chiếc điện thoại này (19/8), đã có nhiều người tại Hà Nội không ngại mưa gió đến các cửa hàng để sở hữu sản phẩm.

Theo thống kê của FPT Shop, tính đến chiều 18/8, đơn vị này đã nhận được hơn 5.200 đơn hàng đặt mua trước Galaxy Note 7, trong đó có khoảng 4.200 người đã đặt cọc. Trong khi đó, Thegioididong thông tin đã có hơn 5.000 khách đặt mua máy và đặt cọc trước là hơn 3.700 khách hàng.

Tới 24/8, Samsung cho biết số đơn đặt trước sản phẩm Galaxy Note 7 đã tăng mạnh ngoài dự kiến, dẫn đến tình trạng cung không đủ cầu tại nhiều thị trường trên thế giới.

Trao đổi với phóng viên VietnamPlus sáng 3/9, đại diện của chuỗi siêu thị FPT Shop cho ​hay, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, đơn vị này sẽ chủ động liên hệ với người mua Galaxy Note 7, hướng dẫn họ tới các Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung để kiểm tra, đổi máy.

Trong khi đó, đại diện Thegioididong cho biết sẽ tuân thủ theo hướng dẫn của Samsung và đã thông báo tới toàn bộ siêu thị về việc ngừng không nhận đơn hàng mới, không giao Galaxy Note 7 trực tiếp tại siêu thị.

“Những khách hàng đã đặt cọc để mua hàng thì có thể rút cọc, chuyển mua sản phẩm khác hoặc chờ đến khi có hàng mới từ Samsung,” đại diện Thegioididong nói.

Ngoài ra, với những khách hàng đã mua máy và phát sinh lỗi sẽ được đổi mới 100% hoặc hoàn lại tiền. Trong trường hợp khách hàng có nghi ngờ về sản phẩm, Thegioididong cũng hỗ trợ đổi sản phẩm nếu có nhu cầu.

“Khách hàng đã mua sản phẩm Galaxy Note 7 tại Thegioididong có thể mang máy đổi trả tới trực tiếp các Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung hoặc tới các cửa hàng của chúng tôi trên toàn quốc,” phía Thegioididong chốt lại./.