Sân bay Tân Sơn Nhất sửa chữa xong đường hạ cánh

Sau hơn 4 tháng tiến hành sửa chữa, đường hạ cất cánh 25R/07L, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã hoàn thành đưa vào khai thác.
Ngày 2/7, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết: Sau hơn bốn tháng tiến hành sửa chữa, đường hạ cất cánh 25R/07L, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã hoàn thành đưa vào khai thác.

Trước đó, trong quá trình thử nghiệm, tính từ 0 giờ ngày 27/6 đến 0 giờ ngày 2/7, đường hạ cất cánh 25R/07L đã tiếp thu an toàn gần 1.000 lần chuyến hạ cất cánh khi được đưa vào khai thác trở lại. Qua đánh giá của các tổ bay mặt đường hạ cất cánh 25R có chất lượng tốt và tiếp thu máy bay êm thuận.

ACV đã triển khai công trình sửa chữa đường hạ cất cánh 25R/07L, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 25/2 và dự kiến sẽ đưa vào khai thác trở lại sau sáu tháng thi công.

Với mục tiêu rút ngắn tối đa thời gian thi công công trình, bằng quyết tâm cao và kinh nghiệm đã tích lũy, ACV và các đơn vị nhà thầu, tư vấn đã huy động mọi nguồn lực, áp dụng công nghệ mới, cũng như nâng cao trình độ quản lý và tổ chức thi công… để rút ngắn thời gian sửa chữa đường hạ cất cánh 25R từ sáu tháng theo kế hoạch xuống còn bốn tháng.

Đường hạ cất cánh 25R/07L có chiều dài 3.048m, chiều rộng 45,72m; có sức chịu tải PCN = 85/R/B/W/T có khả năng tiếp thu các loại máy bay trọng tải lớn B747-400, B777-300 ER và các loại tàu bay khác có tính năng kỹ thuật và trọng tải tương đương trở xuống.

Theo ACV, việc đưa đường hạ cất cánh 25R/07L khai thác trở lại, làm cho hệ thống đường hạ cất cánh của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đảm bảo khai thác được 25 triệu hành khách/năm đúng theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và tiết kiệm được kinh phí đầu tư.

Trong suốt thời gian thi công sửa chữa đường hạ cất cánh 25R/07L, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vẫn hoạt động khai thác bình thường, hàng ngày đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hơn 400 chuyến bay đi/đến và có ngày cao điểm tiếp thu 420 lần chuyến.

Lịch bay của hơn 190 chuyến bay/ngày của các chuyến bay quốc tế được giữ nguyên không thay đổi, chỉ điều chỉnh giờ bay của các chuyến bay trong nước cho hợp lý hơn và phân bố đều hơn, việc điều chỉnh giờ đi/đến cho các chuyến bay làm tăng hiệu quả khai thác của các hãng hàng không trong nước và tránh được tình trạng tắc nghẽn “giả tạo” ở những giờ cao điểm tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất./.

Hoàng Tuấn (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục