Sản phẩm thảo dược: Sự chuyển hướng trong ngành đồ uống

Trong thời đại ngày nay, thức uống thảo dược nổi lên như một xu hướng mới rất được khách hàng ưa chuộng, đặc biệt là những người quan tâm đến sức khỏe bản thân và gia đình.
Sản phẩm thảo dược: Sự chuyển hướng trong ngành đồ uống ảnh 1Quả gấc - loại quả dân dã của người Việt được sử dụng làm nguyên liệu chính trong các sản phẩm TH true Herbal

Trong thời đại ngày nay, thức uống thảo dược nổi lên như một xu hướng mới rất được khách hàng ưa chuộng, đặc biệt là những người quan tâm đến sức khỏe bản thân và gia đình. Dù bằng phương pháp chế biến hay đóng gói nào, thảo dược cũng chứng minh vai trò quan trọng - làm nên một lối sống lành mạnh, bởi chính công dụng của từng loại thảo dược là nền tảng tạo ra những sản phẩm “có chức năng hoàn toàn tự nhiên.”

Khi sức khỏe là ưu tiên hàng đầu trong lựa chọn đồ uống

Những năm gần đây, cụm từ “Xu hướng toàn cầu kết hợp hương vị địa phương” trở nên khá quen thuộc với sự phổ biến rộng khắp của các loại cây trái tự nhiên từ nhiều vùng đất khác nhau, trong đó rất nhiều loại được coi là thảo dược bởi có tính năng như “vị thuốc trong vườn”. Với những kiến thức và trải nghiệm qua nhiều thế hệ, người tiêu dùng hiện nay càng thêm tin tưởng các sản phẩm từ thảo dược - nguồn nguyên liệu vốn được coi là bền vững và lành tính.

Theo đánh giá Xu hướng đồ uống năm 2017 (Food Business News) , đổi mới trong thức uống bắt nguồn từ sự phối trộn các thực vật được chứng minh tốt cho sức khỏe người dùng, trong đó thảo dược là “từ khóa”. Không chỉ góp phần cung cấp dinh dưỡng thiết yếu, tránh lượng đường nạp vào cơ thể nhiều, thức uống thảo dược tùy thuộc loại nguyên liệu đầu vào sẽ mang đến tác dụng riêng biệt như cung cấp năng lượng, giải độc cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa…

Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó, bởi sức khỏe cùng với sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc là hai trong năm mối quan tâm hàng đầu của người Việt (Báo cáo Chỉ số Niềm tin người tiêu dùng quý 4/2016, Nielsen) . Sống khỏe không chỉ đơn thuần sở hữu một cơ thể khỏe mạnh mà còn phải đảm bảo sự thư thái về tinh thần. Vì thế, người Việt ngày càng quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe từ gốc, đặc biệt là các loại thực phẩm đồ uống tiêu thụ mỗi ngày.

Số liệu Khảo sát về Sức khỏe và sự nhạy cảm về thành phần nguyên liệu do Nielsen tiến hành cho thấy chính sự chú trọng đến sức khỏe khiến 70% người Việt luôn chú ý tới các nguyên liệu trong thực phẩm và thức uống và sẵn sàng tránh xa những thành phần nhạy cảm bao gồm Chất bảo quản nhân tạo (70%), màu sắc nhân tạo (68%) và hương vị nhân tạo (65%) và các chất làm ngọt nhân tạo (52%) .

Không chỉ dừng lại ở “sạch” và “an toàn”, 79% người tham gia khảo sát thể hiện mong muốn chủ động lựa chọn chế độ ăn uống để tăng cường sức khỏe bền vững và giúp ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm thường gặp. Đây chính là động lực để các nhà sản xuất gây dựng sự tin tưởng với người tiêu dùng bằng cách tạo thêm những lựa chọn thay thế tự nhiên cho các dòng sản phẩm hiện có, củng cố sự gắn kết với khách hàng trên cơ sở đáp ứng nhu cầu cấp thiết về một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc.

[TH True Milk đầu tư 220 triệu USD vào Cộng hòa Bashkortostan thuộc Nga]


Đi tìm những thức uống “tốt hơn cho sức khỏe”

Nhận định của Nielsen về “sức khỏe là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng Việt” một lần nữa được củng cố khi có đến 51% người Việt ưu tiên sử dụng các sản phẩm bổ sung dưỡng chất, 39% cho biết họ yêu thích các sản phẩm chứa các thành phần tự nhiên và 32% quan tâm đến các sản phẩm giảm béo, không đường (Market Pulse Q3/2016) . Cũng theo Nielsen, chìa khóa làm nền thành công trong ngành hàng đồ uống chính là khả năng đáp ứng tốt ba xu hướng: Sức khỏe, Tiện lợi và Sáng tạo, đổi mới.

Nắm bắt xu hướng này, Tập đoàn TH - đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, đã nghiên cứu và sản xuất ra các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên tốt cho sức khỏe. Cùng với sự thành công của thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK, Tập đoàn TH tiếp tục chinh phục người tiêu dùng bằng sản phẩm nước uống thảo dược với nhãn hiệu TH true Herbal sẽ ra mắt ngày 20/8/2017 tại Việt Nam.

Sản phẩm thảo dược: Sự chuyển hướng trong ngành đồ uống ảnh 23 sản phẩm TH true Herbal ra mắt ngày 20/8.

Được sản xuất hoàn toàn từ các loại thảo dược đã rất quen thuộc trong y học cổ truyền, mục tiêu đầu tiên, có tính tiên quyết của TH true Herbal chính là mang đến những công dụng tuyệt vời từ nhiều loại dược liệu tự nhiên, hoàn toàn phù hợp với mong muốn “thức ăn làm thuốc” của đông đảo người tiêu dùng Việt. TH true Herbal với thành phần chủ yếu từ quả Gấc, được kết hợp với Lạc tiên, hoặc với Atiso đỏ và Mâm xôi; từ Rau má hữu cơ, kết hợp với Chanh và Bạc hà, được đóng chai nhỏ gọn, có thể bảo quản dễ dàng và sử dụng tức thì. Những sản phẩm này sẽ mang đến cho người tiêu dùng cơ hội tận hưởng từng ngụm thức uống thảo dược thơm ngon, bổ dưỡng và sử dụng vô cùng tiện lợi, bên cạnh các phương thức sử dụng dân gian như đun nấu, chưng cất…

Dựa trên nguồn thảo dược quý với lịch sử hàng ngàn năm, TH true Herbal chắn chắn sẽ tiếp nối câu chuyện về truyền thống khỏe mạnh và hạnh phúc bằng thức uống thảo dược giữ trọn tinh túy thiên nhiên, giúp tăng cường sức khỏe một cách toàn diện và bền vững./.

Sản phẩm thảo dược: Sự chuyển hướng trong ngành đồ uống ảnh 3Anh Pierrick Bon, Giám đốc Kỹ thuật của TH Herbal kiểm tra cảm quan nguyên liệu lạc tiên trước khi thu hái
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục