Sáng tạo trong cách khẳng định thương hiệu cherry Australia

Lễ hội cherry vừa diễn ra tại Young-thủ phủ cherry của New South Wales và cả Australia nói chung, thu hút sự chú ý của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội cherry quốc gia lần thứ 65 vừa diễn ra tại Young- thủ phủ cherry của bang New South Wales nói riêng và của Australia nói chung, thu hút sự chú ý của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Đây là một trong những lễ hội dài ngày phổ biến nhất tại Australia, là cơ hội để nước này quảng bá và khẳng định thương hiệu sản phẩm cherry với bạn bè quốc tế.

Kéo dài từ ngày 5-7/12, lễ hội cherry quốc gia ở Young không chỉ giúp du khách thập phương hiểu được bề dày lịch sử trồng cherry của vùng mà còn được trải nghiệm và thử cảm giác trong những vườn cherry trĩu trái.

Tại Australia, vườn cây cherry thương mại đầu tiên được trồng ở vùng Young vào năm 1878. Đây là lý do khiến du khách khi đến lễ hội được thỏa chí tò mò với các loại máy móc rất cổ xưa nhưng vẫn hoạt động tốt.

Có những cỗ máy phải cần tới hai, ba người điều khiển và du khách có thể tìm hiểu quy trình hoạt động cũng như công dụng của nó thông qua các người nông dân lão luyện. Trong khu vực công viên Anderson và chợ Town Hall, hàng trăm gian hàng bày bán các sản phẩm từ cherry và các đặc sản khác của vùng.

Nhiều trò chơi, trong đó có trò thi ăn bánh cherry nhanh, thu hút rất đông du khách tham gia. Màn pháo hoa trong đêm đầu của lễ hội cũng được du khách trông đợi.

Trong số nhiều sự kiện tại lễ hội, lễ diễu hành để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho khách thập phương. Cả thị trấn tham gia diễu hành, từ lực lượng cứu hỏa, cảnh sát, nông dân, học sinh, sinh viên, hội hưu trí, từ thiện tới các chuỗi nhà hàng, siêu thị, doanh nghiệp, và cả “Nữ hoàng cherry”, ông già Noel...

Tất cả nhằm tôn vinh ngành sản xuất cherry tại vùng Young với lời gửi gắm: Young có thế mạnh tột đỉnh về cherry. Một chú hề trong hình dạng quả cherry và một vài người tình nguyện phát tờ rơi giao lưu với khán giả xem diễu hành khiến không khí thêm sôi động.

Bên cạnh đó, du khách có thể vào các vườn cherry, tự tay hái những quả cherry ngọt lịm thưởng thức ngay tại vườn, hoặc mua mang về với giá “khuyến mại”. Đây cũng là thời điểm nhiều sinh viên, lao động thời vụ có thể đến Young và đi hái cherry thuê cho các chủ vườn.

Có thể nói Lễ hội cherry quốc gia của Australia không chỉ giúp Young khẳng định được thương hiệu là thủ phủ cherry Australia mà còn tôn vinh thành quả lao động của những nông dân đầy nhiệt huyết, đưa các sản phẩm tinh túy của họ tới ngày càng nhiều bạn bè quốc tế.

Điều này có ý nghĩa đặc biệt do Australia đang chủ trương mở rộng thị trường xuất khẩu cherry sang các nước trong khu vực. Kim chỉ nam cho việc thực hiện mục tiêu này chính là đảm bảo tối đa chất lượng cherry xuất khẩu và Young là một trong những vùng điển hình có thể tạo được hình ảnh đẹp đó./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục