Sau hơn một tháng "làm mưa, làm gió" trên thế giới, "cơn sốt" Pokemon Go đang có dấu hiệu hạ nhiệt với các số liệu thống kê mới nhất cho thấy số người chơi đang giảm dần.

Bloomberg mới đây đã công bố một số bảng xếp hạng của hãng nghiên cứu thị trường Axiom Capital Management cho thấy người ​chơi hàng ngày và tham gia chơi mới Pokemon Go đã giảm. Một biểu đồ, sử dụng dữ liệu từ công ty phân tích Apptopia, cho thấy Pokémon Go đạt đỉnh vào khoảng 45 triệu người dùng vào giữa tháng Bảy, trong tuần hoặc lâu hơn sau khi nó ra mắt. Sau đó nó bắt đầu giảm đến trên 30 triệu người sử dụng hàng ngày vào tuần trước.

Biểu đố thống kê số người chơi hàng ngày Pokemon Go từ 15/7-16/8.


Đây không phải là tin ​tốt cho ​hãng sản xuất trò chơi, Niantic. Tuy nhiên, đây cũng không phải ​là một tin ​quá khủng khiếp với Niantic. Thông thường, các ứng dụng và dịch vụ đo số người sử dụng hàng tháng, không phải hàng ngày, bởi rất khó để có được số người chơi đều qua từng ngày.

​Mới chỉ hơn một tháng kể từ khi ra mắt, vì vậy vẫn còn quá sớm để biết chính xác con đường phát triển dài hạn của Pokemon Go. Cho đến nay, đây vẫn là trò chơi miễn phí số một trong gian hàng ứng dụng Google Play (và đứng thứ tư trong bảng xếp hạng tỏng thể ứng dụng miễn phí), và là trò chơi miễn phí số hai trong bảng xếp hạng trò chơi miễn phí trên App Store của Apple (và ứng dụng đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí phổ biến nhất).

Trò chơi này cũng chưa ra mắt ở nhiều nơi trên thế giới, nơi mà nó sẽ tiếp tục nhận được những người dùng mới và có thể bắt đầu phát triển trở lại. Nhưng các dữ liệu ​mới thống kê, ít nhất, cho thấy con đường để Pokemon Go tiếp tục ngự trị trên các bảng xếp hạng của các gian hàng ứng dụng hay tiếp tục phá các kỷ lục vẫn còn rất nhiều cơ hội mở song đi bên cạnh đó cũng là những thách thức lớn với nhà sản xuất Niantic Lab./.