Apple​ thông báo mẫu máy tính bảng iPad Pro sẽ ​được mở bán theo hình thức đặt hàng trực tuyến bắt đầu vào ngày mai, 11/11 và lên các kệ hàng vào cuối tuần này.

​iPad Pro có kích cỡ màn hình 12,9 inch, có giá khởi điểm 799 USD nhưng khách hàng sẽ phải chi nhiều hơn 1.000 USD nếu ​họ cần một bàn phím và bút cảm ứng.

Mẫu máy tính bảng này sẽ có mặt tại hơn 40 thị trường, trong đó có Mỹ, Anh, Trung Quốc và Nhật Bản.

Doanh số bán hàng của iPad đã giảm trong vài quý trong bối cảnh các mẫu iPhone màn hình lớn, dòng iPhone Plus, hấp dẫn người tiêu dùng hơn.

Apple đã bán được 54,86 triệu iPad trong năm tài chính kết thúc ngày 26/9 - giảm 19% so với một năm trước đó.

Kể từ khi tung ra mẫu iPad với màn hình 9,7 inch năm 2010, Apple đã phát hành phiên bản iPad mini vào năm 2012 với màn hình 7,9 inch.

Tiếp sau đó, ngày 9/9 vừa qua, Apple đã công bố iPad Pro với màn hình siêu lớn ​với hy vọng cạnh tranh được mẫu máy tính bảng Surface Pro 3, 12 inch của Microsoft trong việc thu hút khách hàng doanh nghiệp.

Công ty nghiên cứu thị trường Forrester dự đoán doanh số bán hàng cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp sẽ chiếm 20% tổng doanh số của thị trường máy tính bảng toàn cầu vào năm 2018, so với mức 14% trong năm nay./.