Ảnh minh họa. (Nguồn: straitstimes.com)

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore (MTI) Teo Ser Luck ngày 20/7 cho biết đang đề xuất thành lập một cơ quan có thẩm quyền điều tra trực thuộc bộ này nhằm “vạch trần” các doanh nghiệp bán hàng không đúng tiêu chuẩn.

Đây cũng là một trong những sửa đổi, bổ sung quan trọng của Đạo luật Bảo vệ Người tiêu dùng hiện tại.

Theo đó, cơ quan này sẽ phối hợp với Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore (CASE) thực thi những biện pháp cần thiết theo đúng quy định của pháp luật trong trường hợp phát hiện các nhà bán lẻ đưa ra thị trường những mặt hàng không đủ tiêu chuẩn, hay quảng cáo sai sự thật.

Ông Teo Ser Luck nhấn mạnh các khiếu nại vẫn sẽ được chuyển đến cơ quan giám sát tiêu dùng của Singapore trước tiên và CASE sau đó sẽ chọn lọc ra các trường hợp để chuyển cho cơ quan điều tra này.

Các nhà bán lẻ bị phát hiện có sai phạm sẽ bị xem xét cấm nhận các đơn đặt hàng cũng như bị ghi vào “danh sách đen” để người tiêu dùng dễ nhận biết.

Bộ trưởng Teo Ser Luck cho hay “Trong trường hợp các doanh nghiệp bán lẻ cố tình thay đổi tên cửa hàng hoặc đóng cửa, chúng tôi cũng đề xuất sẽ yêu cầu doanh nghiệp phải thông tin công khai hoặc tiến hành thông báo rộng rãi bằng cách in lên hóa đơn.”

Cũng theo Bộ trưởng Teo Ser Luck, MTI sẽ bắt tay ngay vào việc tham vấn công chúng về sửa đổi này và sớm hoàn thành ngay trong quý 3 năm nay, để đệ trình Đạo luật Bảo vệ Người tiêu dùng sửa đổi, bổ sung lên Quốc hội xem xét và thông qua, dự kiến vào quý 1/2016.