Dây chuyền sản xuất bánh Bibica. (Ảnh: PAN)

Đại diện Công ty Cổ phần Thực phẩm PAN (PAN Food) cho biết đã mua thành công cổ phần và chính thức đưa Bibica trở thành công ty con của PAN Food.

[Vietnam Foodexpo: Bức tranh toàn cảnh nguồn cung thực phẩm Việt Nam]

Cụ thể, sau khi sở hữu 1,12 triệu cổ phiếu Bibica qua chào mua công khai, PAN Food đã nâng số cổ phần nắm giữ 7,86 đơn vị, tương ứng 50,07% tổng số cổ phiếu đang lưu hành của Bibica.

Theo người đại diện này, “với chiến lược thống nhất với các công ty thành viên khác trong hệ thống, PAN Food phát triển Bibica nhằm gia tăng sức mạnh cộng hưởng thông qua việc phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, huy động vốn, gia tăng đầu tư hạ tầng công nghệ sản xuất, củng cố và phát triển hệ thống phân phối…”

Trước đó, PAN Food đã đồng hành cùng Bibica từ năm 2015, sau đó thương hiệu bánh kẹo này có những chuyển biến về định hướng đầu tư và danh mục sản phẩm ra thị trường cũng như kết quả kinh doanh tăng trưởng đều qua các năm.

Theo đó, Bibica cũng tận dụng được thế mạnh của PAN Food trong việc nâng cao hệ thống quản trị tài chính, quản trị vận hành và quản trị rủi ro. Kết quả kinh doanh năm 2016, Công ty đạt doanh thu thuần hơn 1.263 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 81 tỷ đồng, trả cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 12%.

Năm 2017, Bibica đặt mục tiêu doanh thu thuần hơn 1.400 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 104,3 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 86,6 tỷ đồng. Mức cổ tức dự kiến năm 2017 từ 12% - 18%.

Kể từ năm 2014, PAN Food đã thực hiện nhiều thương vụ M&A với mục tiêu đầu tư, sở hữu, và hợp nhất các công ty có thế mạnh hàng đầu trong ngành thực phẩm chế biến như Bibica, Lafooco, Aquatex Bến Tre...  Hiện, PAN Food hoạt động trong ngành chế biến và phân phối thực phẩm trực thuộc Tập đoàn PAN, chuyên cung cấp các sản phẩm an toàn, dinh dưỡng và hướng tới thuần khiết nguyên liệu tự nhiên./.

Kết quả kinh doanh của Bibica (Đơn vị: tỷ đồng)