Bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 24/6, tại Cung Thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng), Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016 (BMTM Da Nang 2016) đã chính thức khai mạc.

Hội chợ thu hút hơn 170 gian hàng trong nước và quốc tế, trong đó có 46 gian hàng từ 31 tỉnh, thành phố trong nước; 12 gian hàng từ 3 cơ quan quản lý du lịch; 13 gian hàng từ 4 hãng hàng không; 58 gian hàng từ 23 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng; 25 gian hàng từ 14 đơn vị lữ hành và 18 gian hàng từ 13 đơn vị ẩm thực, lưu niệm.

Hội chợ còn có sự tham gia của khoảng 7.000 khách thương mại trong nước và quốc tế, 28 blogger du lịch và phóng viên báo chí quốc tế.

Hội chợ, do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch) phối hợp Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức, là sự kiện du lịch mang tầm quốc tế và cũng là hội chợ chuyên nghiệp về du lịch nghỉ dưỡng biển và các hoạt động phụ trợ lần đầu tiên tại Việt Nam.

Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016 là một sự kiện quan trọng của ngành du lịch Việt Nam nhằm kích cầu thị trường du lịch, thúc đẩy khách du lịch quốc tế vào Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung nói riêng; đồng thời là diễn đàn liên kết ý tưởng dành cho các doanh nghiệp du lịch trong việc giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ tại Việt Nam và quốc tế.

Hội chợ là một sân chơi lành mạnh và hiệu quả dành cho doanh nghiệp du lịch ở Việt Nam và quốc tế cùng trao đổi, thảo luận, tạo tiền đề hợp tác phát triển du lịch bền vững.

Trong khuôn khổ hội chợ còn có nhiều hoạt động phụ trợ được tổ chức như hội thảo nghỉ dưỡng biển; giải golf hữu nghị; hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc; các chương trình khuyến mại, kích cầu bán tour giảm giá, vé máy bay giá rẻ, dịch vụ du lịch, tham quan; các hoạt động trình diễn ẩm thực; triển lãm ảnh đẹp, trò chơi trúng thưởng...

Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng diễn ra đến hết ngày 26/4./.