Sony vượt mặt các đối thủ trên thị trường thiết bị game

Theo Nhật báo Phố Wall, lần đầu tiên trong nhiều năm, Sony mới có thành tích bán thiết bị chơi game nhiều hơn các đối thủ khác trên thị trường.

Theo Nhật báo Phố Wall, lần đầu tiên trong nhiều năm, Sony mới có thành tích bán thiết bị chơi game nhiều hơn các đối thủ khác trên thị trường.

Tờ báo trên dẫn nguồn thống kê từ hãng nghiên cứu thị trường Statista cho hay, tính từ trước tới nay, Sony đang dẫn đầu thị trường với lượng bán 18,7 triệu đơn vị sản phẩm (gồm cả PS4, PS3, PS2, PSP và PS Vita), nhiều hơn 2,4 triệu so với thành tích của Nintendo và 7,2 triệu so với Microsoft.

Hồi năm ngoái, Sony đã chịu thua Nintendo với mức chênh khá sát sao, chỉ là 200.000 đơn vị sản phẩm.

Thống kê của Nintendo tính cả lượng bán Wii, Wii U, DS và 3DS.

Hãng game Nhật Bản đã thống trị thị trường game cầm tay trong nhiều năm, do vậy, dù thiết bị mới Wii U có thất bại trong việc lôi kéo sự quan tâm của người tiêu dùng thì 3DS vẫn đủ sức giúp cho hãng này trụ vững, nhờ mức gia tăng thị phần nhanh hơn tất cả thiết bị khác.

Trong khi đó, Microsoft chỉ có 2 thiết bị trong cuộc đua thống kê này là Xbox 360 và Xbox One, trong đó bản 360 có lượng bán mạnh vào dịp cuối năm với mức giá rất cạnh tranh.

Với tình hình hiện nay, giới phân tích cho rằng Sony có thể dẫn đầu thị trường phần cứng game thế giới khi năm 2014 khép lại, bởi đối thủ sừng sỏ nhất của họ là Microsoft với Xbox One có thành tích tổng khá chênh lệch./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục