SSI giành ngôi vị quán quân thị phần môi giới trên HoSE và HNX

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) tiếp tục dẫn đầu thị phần môi giới cổ phiếu và chứng chỉ quỹ trên sàn HoSE với thị phần 14,21% và 11,76% tại sàn HNX.
SSI giành ngôi vị quán quân thị phần môi giới trên HoSE và HNX ảnh 1SSI dẫn đầu thị phần môi giới trên HoSE và HNX trong quý 2. (Ảnh: SSI)

Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố Top 10 thị phần môi giới quý II/2016.

Theo đó, Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) tiếp tục dẫn đầu thị phần môi giới cổ phiếu và chứng chỉ quỹ trên sàn HoSE với thị phần 14,21%, đây mức cao nhất trong 5 năm trở lại đây.

Tại sàn HNX, thị phần môi giới của SSI quý II tăng so với quý trước, đạt 11,76%, so với mức 11,04% của quý I/2016. Theo đó, SSI tiếp tục khẳng định ngôi vị quán quân trên 2 Sở Giao dịch Chứng khoán.

Như vậy , SSI đã giữ vị trí dẫn đầu về thị phần môi giới quý thứ 10 liên tiếp trên sàn HoSE và quý thứ 6 liên tiếp tại sàn HNX.

Đại diện từ SSI cho biết, “thành tích này chủ yếu đến từ mảng môi giới khách hàng cá nhân do mở rộng dư nợ các sản phẩm tài chính, tăng trưởng số lượng khách hàng, kích hoạt các khách hàng cũ giao dịch trở lại. Kết quả này củng cố hình ảnh SSI là một địa chỉ được nhà đầu tư tin cậy đồng thời góp phần làm tăng thanh khoản trên thị trường. Bên cạnh đó, các sản phẩm tư vấn đầu tư, bản tin phân tích cũng nhận được nhiều sự quan tâm và phản hồi tích cực từ các khách hàng trong và ngoài nước.”

Trong quý 2, thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến những bước khới sắc. Kết thúc phiên giao dịch cuối tháng Sáu, VN-Index vươn lên mức 632,3 điểm, tăng 12,7% và HNX-Index tăng 7,2% lên 84,72 điểm so với quý 1.

Bên cạnh đó, thanh khoản của thị trường cũng đạt được mức tích cực. Tổng khối lượng giao dịch trên HoSE và HNX đạt hơn 179.860 tỷ đồng và khối lượng giao dịch đạt hơn 10,8 tỷ cổ phiếu, tăng tương ứng 14,2% và 2% so với quý trước.

Trước đó (ngày 5/7), SSI được Tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh trong Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam, với giá trị thương hiệu đạt 17,3 triệu USD./.

SSI giành ngôi vị quán quân thị phần môi giới trên HoSE và HNX ảnh 2
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục