Hành khách bên ngoài nhà chờ ở sân bay Heathrow, London ngày 27/5. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hàng nghìn hành khách vẫn phải đối mặt với cảnh hỗn loạn tại sân bay Heathrow ở thủ đô London trong ngày 28/5 khi hãng hàng không quốc gia Anh British Airway (BA) tiếp tục hủy hơn 100 chuyến bay từ sân bay này sau một sự cố mạng.

Theo thống kê, BA đã hủy khoảng 25% số chuyến bay dự kiến khởi hành từ sân bay Heathrow trước thời điểm 22 giờ ngày 28/5 (khoảng 4 giờ ngày 29/5 theo giờ Việt Nam).

Đến cuối ngày, tình trạng hủy chuyến giảm bớt và có nhiều chuyến bay đã có thể cất cánh, song phần lớn chậm hơn thời gian dự kiến.

Hành khách của BA cũng gặp phải tình trạng đình trệ tương tự tại sân bay Gatwick, sân bay lớn khác của thủ đô London, song không có chuyến bay nào phải hủy.

Trong một tuyên bố cùng ngày, Chủ tịch và Giám đốc điều hành BA Alex Cruz khuyến cáo các hành khách không nên đến 2 sân bay Heathrow và Gatwick trừ khi nhận được thông tin xác nhận đặt vé.

Ông Cruz cũng cảnh báo các ga của sân bay Heathrow hiện vẫn rất đông và hành khách không nên đến quá sớm tránh gây ra tình trạng tắc nghẽn.

BA sẽ hoàn lại toàn bộ tiền vé cho những hành khách bị hủy chuyến.

[Hàng nghìn hành khách hỗn loạn tại hai sân bay lớn ở London]

Do tình trạng ùn tắc, ban quản lý sân bay Heathrow đã buộc phải yêu cầu một số hành khách rời khỏi sân bay và liên lạc với BA để nhận lại hành lý sau đó.

Tối 27/5, BA thông báo hãng đã gặp sự cố lớn trong hệ thống mạng thông tin, dẫn tới rối loạn nghiêm trọng trong hoạt động vận hành các chuyến bay của hãng trên phạm vi toàn cầu.

BA cho biết hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy đây là cuộc tấn công mạng.

Tháng trước, hãng hàng không Đức Lufthansa và Air France của Pháp cũng gặp sự cố tương tự trên hệ thống của mình, khiến việc làm thủ tục lên máy bay cho hành khách không thể thực hiện./.