Một hang động mới tại Quảng Bình mơi được phát hiện với vẻ đẹp lung linh, huyền ảo. (Ảnh: TTXVN phát)

Chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” đã khai mạc tối 25/3, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, nhằm tái hiện một phần về Quảng Bình ngay giữa phố đi bộ Hà Nội.

Tham dự chương trình, người dân Thủ đô sẽ được khám phá về vẻ đẹp các hang động ở Quảng Bình (như động Thiên Đường, hang Sơn Đoòng...) qua nhiều phóng sự, các clip quảng bá du lịch Quảng Bình.

Khán giả cũng được giao lưu với ông Howard Limbert - Trưởng đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh, người đầu tiên phát hiện đầy đủ nhất hang Sơn Đoòng, hang Én và nhiều hang động khác trong quần thể hang động Phong Nha-Kẻ Bàng; gặp gỡ đại diện nhà sản xuất bộ phim “Kong: Skull Island”; chia sẻ cảm nhận đối với du lịch Quảng Bình cùng Á hậu Dương Trương Thiên Lý...

Màn trình diễn áo dài hang động cùng nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc về Hà Nội, Quảng Bình với sự tham gia của các ca sỹ, nghệ sỹ Hoàng Rob, Hồ Ngọc Hà, nhóm nhảy S.I.N.E... góp phần làm cho chương trình thêm sôi động, hấp dẫn. Ngay tại chương trình, cuộc thi “Chinh phục Sơn Đoòng giữa lòng Hà Nội” cũng được phát động.

Chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” gồm một chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc diễn ra từ ngày 25-27/3, trong đó bên cạnh lễ khai mạc còn có chương trình nghệ thuật “Quảng Bình trong câu hát” được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Nhiều sự kiện hấp dẫn khác cũng được tổ chức như Hội nghị quảng bá, xúc tiến và kết nối du lịch; triển lãm trưng bày ảnh “Quảng Bình-Điểm đến hấp dẫn nhất châu Á”; giới thiệu quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch Quảng Bình qua những gian hàng trưng bày; không gian văn hóa dân ca hò khoan Lệ Thủy; chương trình tìm hiểu “Quảng Bình-Vương quốc hang động thế giới” kết hợp với các hoạt động sân khấu hóa, giao lưu nghệ thuật…​

Chương trình do Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình chủ trì, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 Đài Truyền hình Việt Nam.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch hai địa phương gặp gỡ, kết nối, trao đổi mua bán sản phẩm, ký kết hợp đồng đưa khách đến Quảng Bình và Hà Nội; đồng thời, thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Hà Nội khai thác tiềm năng, lợi thế du lịch Quảng Bình và Hà Nội./.