Tân CEO của Nissan cam kết cải thiện văn hóa doanh nghiệp

Tân CEO của hãng sản xuất ôtô Nissan cam kết cải thiện văn hóa doanh nghiệp của Nissan sau thời kỳ điều hành kéo dài 2 thập niên của cựu Chủ tịch Carlos Ghosn.
Tân CEO của Nissan cam kết cải thiện văn hóa doanh nghiệp ảnh 1Tân Giám đốc điều hành (CEO) của hãng sản xuất ôtô Nissan, Nhật Bản, Makoto Uchida. (Nguồn: Kyodo)

Tân Giám đốc điều hành (CEO) của hãng sản xuất ôtô Nissan, Nhật Bản, Makoto Uchida ngày 13/12 cam kết cải thiện văn hóa doanh nghiệp của Nissan sau thời kỳ điều hành kéo dài 2 thập niên của cựu Chủ tịch Carlos Ghosn, người đã bị bắt giữ với cáo buộc sai phạm về tài chính hồi năm 2018.

Ông Uchida cam kết sẽ tập trung vào việc giành lại niềm tin và khôi phục hoạt động sản xuất - kinh doanh của Nissan và cho rằng điều quan trọng là tạo ra một môi trường để người lao động có thể tổ chức những cuộc thảo luận cởi mở.

Ủy ban đối ngoại của Nissan, được thành lập để tăng cường năng lực quản trị doanh nghiệp, hồi tháng Ba vừa qua cho rằng sự tập trung quyền lực vào cựu Chủ tịch Ghosn đã dẫn tới những sai phạm của quan chức này và tạo ra một văn hóa doanh nghiệp của Nissan, theo đó không ai có thể phản biện các quyết định của ông Ghosn.

[Nissan đối mặt với khoản phạt 22 triệu USD từ giới chức tài chính Nhật]

Bên cạnh đó, ông Uchida cho biết Nissan sẽ tăng cường hợp tác trong liên doanh với Renault SA và Mitsubishi Motors Corp., cho thấy niềm tin rằng sự hợp lực của quan hệ đối tác 3 bên sẽ mang lại sức cạnh tranh cho Nissan trước các đối thủ.

Ông Uchida từng là Phó Chủ tịch cao cấp phụ trách hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc và có thời gian làm việc cho Renault ở Hàn Quốc.

Do doanh số ôtô toàn cầu sụt giảm, Nissan dự đoán lợi nhuận ròng trong tài khóa 2019-2020 (kết thúc vào ngày 31/3/2020) sẽ chỉ đạt 110 tỷ yen (khoảng 1 tỷ USD), thấp nhất 10 năm qua, trong khi lợi nhuận hoạt động cũng chỉ ở mức 150 tỷ yen, mức thấp nhất 11 năm qua.

Hồi tháng Năm vừa qua, Nissan đã hạ mục tiêu doanh số trong kế hoạch kinh doanh trung hạn và cam kết đánh giá chính sách bán hàng tại thị trường chủ chốt là Mỹ - nơi mà Nissan phụ thuộc nhiều vào các sáng kiến khuyến mại đã tác động bất lợi tới lợi nhuận và khả năng nhận diện thương hiệu./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục