Tăng giá trị các sản phẩm từ thịt của châu Âu tới Việt Nam

Chiến dịch quảng bá-thông tin “Truyền thống và chất lượng thịt châu Âu" nhằm tăng giá trị xuất khẩu của thịt và các sản phầm từ thịt của châu Âu đến với các thị trường mục tiêu là Mỹ, Hàn Quốc và Việt Nam.
Tăng giá trị các sản phẩm từ thịt của châu Âu tới Việt Nam ảnh 1Các đại diện của UPEMI tại buổi họp báo. (Ảnh: Hà Huy Hiệp/Vietnam+)

Ngày 20/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổ chức các nhà sản xuất và sử dụng lao động trong ngành công nghiệp Thịt của châu Âu (UPEMI) đã giới thiệu với các nhà báo về Chiến dịch quảng bá-thông tin “Truyền thống và chất lượng thịt châu Âu."

Chiến dịch này hướng tới các thị trường mục tiêu là Mỹ, Hàn Quốc và Việt Nam, kéo dài 36 tháng, từ 24/7/2013 đến 23/7/2016.

Chiến dịch nhằm tăng giá trị xuất khẩu của thịt và các sản phẩm từ thịt của châu Âu đến với các thị trường mục tiêu và đi chuyên sâu hơn về những thông tin liên quan đến chất lượng, khẩu vị và tiêu chuẩn chế biến thịt.

Theo các đại diện của UPEMI, thịt bò và thịt lợn của châu Âu được sản xuất với những tiêu chuẩn cao và nghiêm ngặt nhất về vệ sinh và an toàn. Kỹ thuật nuôi theo cách khoa học và phương pháp truyền thống lâu đời, đồng thời đảm bảo cho gia súc có đủ điều kiện phát triển tốt nhất, giúp cho thịt có chất lượng tuyệt hảo, hương vị tự nhiên và đặc biệt.

Bà Agnieszka Rózánska, Giám đốc điều hành UPEMI, nhận định sự phát triển năng động và nhu cầu tiêu thụ thịt gia tăng khiến thị trường thịt Việt Nam có ý nghĩa hơn đối với các nhà sản xuất và xuất khẩu thịt của châu Âu.

Chỉ trong ba quý đầu năm 2014, thị trường Việt Nam đã nhập thịt có nguồn gốc châu Âu với tổng giá trị 3,3 triệu USD - cao gấp bảy lần so với cùng kỳ năm trước đó.

Điều rất có ý nghĩa nữa là người tiêu dùng Việt Nam đã có niềm tin đối với các mặt hàng thịt lợn và thịt bò cung ứng từ châu Âu.

Tiềm năng rất lớn của thị trường thịt tại Việt Nam được nhiều nhà sản xuất và kinh doanh thịt của châu Âu quan tâm. Các doanh nghiệp này sẽ tham dự đông đủ tại Hội chợ Food & Hotel Việt Nam 2015 được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh từ 21-23/4.

Tăng giá trị các sản phẩm từ thịt của châu Âu tới Việt Nam ảnh 2Ông Mariusz Boguzewski, Tham tán kinh tế Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam. (Ảnh: Hà Huy Hiệp/Vietnam+)

Ông Mariusz Boguzewski, Tham tán kinh tế Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam, nhận định Việt Nam là một trong những nước phát triển nhanh nhất trong khu vực, đồng thời là bạn hàng ổn định và thân thiện đối với các nước thành viên châu Âu. Ông tin rằng quan hệ giữa hai bên sẽ mang lại hiệu quả hơn nữa trong tương lai, nhất là khi việc đàm phán về Hiệp định Thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam kết thúc.

Việt Nam là bạn hàng kinh doanh thứ tư của Liên minh châu Âu tại ASEAN. Năm 2013, tổng kim ngạch giữa Việt Nam và EU là 27 tỷ euro. EU cũng là một trong những nguồn đầu tư trực tiếp lớn nhất của Việt Nam trong năm 2014 và lên tới hơn 587 triệu USD./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục