Tập đoàn Alibaba kỳ vọng vào sự kiện mua sắm Ngày Độc thân

Sự kiện mua sắm này vẫn là sự kiện lớn thu hút hàng triệu người bán và người mua sắm. Năm 2020, ngày lễ này đã thu về 74 tỷ USD "tổng giá trị hàng hóa" (GMV), trong 11 ngày diễn ra sự kiện.
Tập đoàn Alibaba kỳ vọng vào sự kiện mua sắm Ngày Độc thân ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Sự xuất hiện “ảo” của nam diễn viên người Anh Benedict Cumberbatch và các sự kiện giảm giá “chớp nhoáng” đã khởi động 24 giờ cuối cùng trong sự kiện mua sắm Ngày Độc thân (11/11) của Tập đoàn thương mại điện tử  Alibaba Group Holding Ltd, với hy vọng thu hút người mua sắm.

Cơn sốt mua sắm trực tuyến này, giống như năm 2020, từ sự kiện diễn ra một ngày kéo dài thành sự kiện lớn được chia làm hai giai đoạn giảm giá chính, diễn ra từ ngày 1-3/11 và lặp lại vào cả ngày 11/11.

Năm nay, Alibaba đã không còn khuếch trương về ngày hội mua sắm 11/11 giữa bối cảnh các cơ quan quản lý siết chặt kiểm soát, đồng thời cho hay các ưu tiên của tập đoàn này là khuyến khích “tiêu dùng thân thiện với môi trường” và “hỗ trợ những nhóm người dễ bị tổn thương.”

Tuy vậy, sự kiện này vẫn là sự kiện lớn thu hút hàng triệu người bán và người mua sắm. Năm 2020, ngày lễ này đã thu về 74 tỷ USD "tổng giá trị hàng hóa" (GMV), trong 11 ngày diễn ra sự kiện.

Nhưng các nhà phân tích dự báo Alibaba sẽ báo cáo mức tăng GMV nhỏ hơn trong năm nay do doanh số bán lẻ chậm lại, thiếu hụt chuỗi cung ứng, gián đoạn nguồn điện cũng như tác động từ các biện pháp phong tỏa để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.

Năm nay, Alibaba cũng sẽ hủy đêm Gala giải trí thường niên để tránh việc tụ tập đông người, và thay thế bằng các sự kiện phát sóng trực tuyến. Nam diễn viên Cumberbatch là người nổi tiếng nước ngoài được lựa chọn xuất hiện tại đêm Gala trực tuyến vào ngày 10/11.

Những năm trước, trước đại dịch, các ngôi sao lớn như Taylor Swift và Pharrell Williams đã được mời đến trình diễn tại đêm dạ tiệc thuộc sự kiện Ngày độc thân này.

[Alibaba đề cao 'phát triển bền vững' trong dịp mua sắm Ngày Độc thân]

Alibaba cho biết trong giây mở bán hàng đầu tiên vào ngày 1/11, những người mua sắm đã “chốt đơn” mua điện thoại thông minh iPhone của Apple với giá trị 300 triệu NDT (46,94 triệu USD), và con số này tăng lên trong vòng 4 phút, vượt tổng doanh số bán iPhone trong ngày đầu tiên tại sự kiện năm ngoái.

Hơn 200 thương hiệu cao cấp khác cũng tham gia sự kiện năm nay, cung cấp hơn 100.000 sản phẩm mới. Alibaba cho biết thêm số lượng người mua đã đặt hàng trong đợt mở bán đầu tiên đối với hàng xa xỉ đã tăng 40% so với năm trước.

Sự kiện mua sắm này cũng đánh dấu một năm Trung Quốc liên tục thắt chặt các quy định đối với một số lĩnh vực mà Alibaba có đóng góp đầu tư.

Alibaba đã bị phạt mức kỷ lục 2,8 tỷ USD vì hành vi độc quyền hồi đầu năm 2021 và nhà sáng lập Jack Ma, doanh nhân nổi tiếng nhất Trung Quốc, đã tạm thời vắng bóng trong một thời gian.

Hưởng ứng ngày Lễ độc thân và ngày hội siêu mua sắm 11/11, ngay từ 0h sức nóng trên các sàn thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam đã tăng nhiệt qua việc rầm rộ bung hàng loạt chương trình khuyến mãi và mã giảm giá hấp dẫn theo khung giờ, theo ngày cho khách hàng tích luỹ điểm và mua sắm.

Đây cũng là dịp các sàn đua nhau giảm giá cuối năm nhằm thu hút người tiêu dùng mua sắm trực tuyến, cũng như thúc đẩy các thương hiệu đối tác và nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả hơn sau ảnh hưởng của làn sóng dịch COVID-19.

Trong đó, sàn thương mại điện tử Shopee đã lên lịch săn khuyến mãi mỗi ngày mỗi ngành hàng. Theo đó, một số khung giờ cố định có không ít sản phẩm giảm giá mạnh.

Ngoài ra, tại ShopeeFood còn chạy chương trình ưu đãi đa dạng, đi kèm với chính sách miễn phí vận chuyển để người dùng tiết kiệm hơn khi chi tiêu, thoải mái thưởng thức món ăn.

Trang thương mại điện tử Lazada cũng không bỏ lỡ cơ hội thu hút khách hàng bằng loạt ưu đãi lên đến 50% và voucher lên đến 3 triệu đồng khi mua các mặt hàng gia dụng, điện tử, chăm sóc sắc đẹp.

Là một trong những sàn thương mại điện tử hút số lượng lớn khách hàng thường xuyên mua sắm, Tiki có những khung giờ flashsale với rất nhiều deal giảm sốc, trong đó có deal đồng giá 11.000 đồng đến 111.000 đồng.

Ngoài ra, tại sàn Sendo còn có chương trình hoàn tiền tối đa 30.000 đồng cho đơn hàng có giá trị quy định hoàn tiền 10%, tối đa 20.000 đồng cho mọi đơn hàng; hoàn tiền 30.000 đồng cho đơn từ 200.000 đồng; hoàn tiền 20%, tối đa 20.000 đồng.

Ngày độc thân 11/11 là ngày lễ tự phát xuất hiện đầu tiên ở Trung Quốc và dần lan rộng khắp các nước Đông Nam Á. Xu hướng này nhanh chóng ''phủ sóng'' khắp khu vực những năm gần đây ngày 11/11 trở thành cơ hội mang lại doanh thu lớn cho hàng nghìn thương hiệu trên thị trường. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục