Tập đoàn bán lẻ Singapore tổ chức Hội chợ Việt Nam

Tập đoàn bán lẻ Singapore NTUC FairPrice đã khai mạc “Hội chợ Việt Nam” (Vietnam Fair) tại các siêu thị của tập đoàn ở Đảo quốc Sư tử.
Tập đoàn bán lẻ Singapore tổ chức Hội chợ Việt Nam ảnh 1Hàng Việt Nam được bày bán tại một siêu thị FairPrice. (Ảnh: Kim Yến/Vietnam+)

Ngày 29/5, NTUC FairPrice, tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Singapore và là bên liên doanh của Công ty liên doanh Saigon Co.op-FairPrice (Co.opXtra) đã khai mạc “Hội chợ Việt Nam” (Vietnam Fair) tại các siêu thị của tập đoàn ở Đảo quốc Sư tử.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ Việt Nam, từ ngày 29/5 đến hết ngày 11/6, hơn 120 đại siêu thị và siêu thị FairPrice sẽ giới thiệu với khách hàng Singapore 40 sản phẩm “Made in Vietnam” mới, trong đó có nhiều đặc sản của Việt Nam như càphê, phở, thanh long và hải sản.

Tại lễ khai mạc Hội chợ Việt Nam, ông Ng Ser Miang, Chủ tịch của NTUC FairPrice, cho biết năm 2007, NTUC FairPrice đã có một quyết định chiến lược là nhập khẩu gạo của Việt Nam, hiện tại gạo Việt Nam chiếm 20% tổng lượng gạo mà FairPrice mua từ nước ngoài.

Ông Ng Ser Miang cũng cho biết để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng Singapore, từ năm ngoái tới nay, tập đoàn FairPrice đã tăng 30% hàng nhập khẩu từ Việt Nam, nâng số hàng Việt Nam bán tại hệ thống siêu thị FairPrice tại Singapore lên 400 mặt hàng thuộc 40 chủng loại như dệt may, máy móc thiết bị, linh kiện điện tử, và chủ yếu là hàng nông sản và thủy sản.

Năm ngoái, Công ty liên doanh Saigon Co.op-FairPrice đã thành lập siêu thị Co.op Xtra đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh, và NTUC FairPrice trở thành nhà bán lẻ đầu tiên của Singapore đầu tư vào Việt Nam.

Theo thống kê từ Cơ quan Thống kê Singapore, càphê, chè, thủy sản và gạo tiếp tục nằm trong nhóm 10 mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam vào Singapore.

Trong ba tháng đầu năm 2014, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào Singapore đạt 753 triệu SGD (tương đương 602 triệu USD), tăng 8,8% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó càphê, chè tăng 165% đạt 41,6 triệu SGD; thủy sản tăng 8% đạt 21,4 triệu SGD; các sản phẩm chế biến từ thịt cá tăng 35% đạt 9,3 triệu SGD; hoa quả tăng 68% đạt 6,5 triệu SGD; và rau củ tăng 19% đạt 6,2 triệu SGD./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục