Chủ tịch Hội đồng quản trị CMC Nguyễn Trung Chính trình bày về các định hướng trụ cột của CMC trong giai đoạn tới. (Ảnh: CMC)

Trong một thông báo phát đi sáng 5/1, Tập đoàn Công nghệ CMC đặt mục tiêu doanh thu 5.000 tỷ đồng, lợi nhuận 500 tỷ đồng vào năm 2018.

Trước đó, thông tin tổng kết của Bộ Thông tin và Truyền thông cho thấy, năm 2016, doanh thu của CMC ước đạt 4.202 tỷ đồng, bằng 111% kế hoạch và 114% so với thực hiện năm 2015, nộp ngân sách 145 tỷ đồng.

Để đạt được con số mục tiêu trên, CMC đã ra mắt nhận diện thương hiệu mới và xác định dồn lực vào ba trụ cột chiến lược, gồm: Tích hợp hệ thống; phần mềm; viễn thông.

Cụ thể, ở mảng tích hợp hệ thống, CMC tập trung phát triển các giải pháp công nghệ chuyên biệt tới từng nhóm khách hàng tổ chức, với mục tiêu trở thành số 1 về giải pháp hạ tầng, giải pháp an ninh bảo mật và giải pháp dữ liệu lớn (Big Data).

Trong mảng phần mềm, CMC hướng tới các ứng dụng cho nhu cầu từ chuyên biệt đến đại chúng và tiếp tục đón đầu xu hướng IoT nhằm tạo ra các sản phẩm khác biệt.

Với mảng viễn thông, CMC tập trung vào các thị trường và sản phẩm dịch vụ thế mạnh bằng cách tích hợp công nghệ thông tin vào dịch vụ viễn thông để mang đến cho khách hàng sản phẩm dịch vụ đa dạng có giá trị gia tăng cao.

Sau 23 năm, hiện CMC có 2.000 nhân viên làm việc tại 10 công ty thành viên và viện nghiên cứu. Bởi vậy, đơn vị này xác định chiến lược phát triển tập trung đầu tư vào con người bằng cách xây dựng môi trường làm việc năng động, tạo điều kiện cho các hoạt động sáng tạo, đầu tư vào nhân tài và mang lại các cơ hội cho người trẻ yêu công nghệ./.