Tasco sẽ đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng giao thông, thu phí tự động

Tại đại hội cổ đông bất thường, Tasco đã bầu Chủ tịch mới và cam kết đầu tư lâu dài cho lĩnh vực hạ tầng thiết yếu của đất nước như giao thông, thu phí tự động không dừng, y tế.
Tasco là đơn vị tiên phong và nhà đầu tư lớn nhất vào hạ tầng thu phí không dừng thông minh tại Việt Nam. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Tasco là đơn vị tiên phong và nhà đầu tư lớn nhất vào hạ tầng thu phí không dừng thông minh tại Việt Nam. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Công ty Cổ phần Tasco vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường, bầu Chủ tịch Hội đồng quản trị mới và đưa ra những định hướng phát triển và các kế hoạch hành động trong năm 2022.

Ngay sau đó, vào sáng nay (28/10), Hội đồng quản trị Tasco đã thông qua quyết định bầu Chủ tịch Hội đồng quản trị mới. Theo đó, ông Hồ Việt Hà, sinh năm 1976 đã chính thức ngồi 'ghế nóng' của Tasco.

Tại Đại hội đồng cổ đông bất thường này, Tasco tiếp tục kiên định, cam kết đầu tư lâu dài cho lĩnh vực hạ tầng thiết yếu của đất nước như giao thông, thu phí tự động không dừng, y tế...

Sau hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Tasco đã trở thành công ty phát triển hạ tầng giao thông tư nhân lớn mạnh. Hàng loạt các dự án đường BOT-BT quan trọng ở khu vực phía Bắc Việt Nam, điển hình như dự án ở các tỉnh, thành như Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Quảng Bình, tuyến đường Lê Đức Thọ-Hà Nội với tổng mức đầu tư gần 670 triệu USD đã được Tasco triển khai và vận hành.

[Đầu tư thu phí tự động không dừng thêm 2 tuyến cao tốc Bắc-Nam]

Ngoài ra, Tasco còn đầu tư vào hạ tầng thu phí không dừng thông minh tại Việt Nam và hiện đang vận hành ở 58 trạm thu phí trên các tuyến đường huyết mạch trải dài từ Bắc vào Nam, kết nối hệ thống thu phí không dừng ETC với hơn 1,1 triệu xe ôtô trên tổng số 4,4 triệu xe lưu hành toàn quốc.

Tasco cũng đầu tư vào hạ tầng y tế với bệnh viện Mắt Hà Nội 2 - cơ sở y tế chuyên khoa mắt hàng đầu tại Việt Nam, dự án bệnh viện T-Hospital quy mô 500 giường bệnh tại Hà Nội…

Trong những năm gần đây, tình hình kinh doanh của Tasco đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, chủ yếu do tác động từ hình thức đầu tư BOT. Mặc dù không thể phủ nhận hiệu quả mà hình thức này mang lại cho nền kinh tế cũng như những người tham gia giao thông, tuy nhiên, phía Tasco cho rằng những bất cập về chính sách, các yếu tố khách quan khác như dịch bệnh đã khiến cho hiệu quả kinh doanh và các kế hoạch phát triển của công ty bị ảnh hưởng nghiêm trọng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục