Khách tìm hiểu dòng Mazda tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2015. (Ảnh: Trần Xuân Tình/Vietnam+)

Ngày 29/10, ông Nguyễn Hồng Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (THACO) cho biết 9 tháng đầu năm 2015, THACO đã đạt doanh số 55.178 xe, chiếm 38,1% và tiếp tục dẫn đầu doanh số của VAMA; trong đó doanh số xe Mazda 9 tháng đầu năm 2015 đạt 13.376 xe, tăng 117% so với năm 2014.

Thaco là công ty duy nhất tại Việt Nam sản xuất, lắp ráp đầy đủ 3 dòng xe gồm du lịch, xe tải và xe bus với tỷ lệ nội địa hóa từ 16-46%; trở thành nhà sản xuất ôtô có doanh số xe bán ra cao nhất tại thị trường trong nước với thị phần chiếm khoảng 35-40%/năm.

Sau nhiều năm vắng bóng, THACO đã trở lại tham gia Triển lãm ôtô Việt Nam 2015 diễn ra tại Thành phố Chí Minh với điểm nhấn là ra mắt mẫu xe Mazda2 (CKD) thế hệ mới thuộc phân khúc B cao cấp.

Đây là sản phẩm của sự hợp tác và chuyển giao công nghệ từ Mazda - thương hiệu ôtô hàng đầu Nhật Bản với THACO. Trên cơ sở này, THACO khởi công xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp các dòng xe Mazda tại Khu phức hợp sản xuất lắp ráp ôtô Chu Lai-Trường Hải.

Sau 3 năm hợp tác (từ năm 2011), THACO đã bán ra thị trường Việt Nam hơn 28.000 xe du lịch Mazda, trong đó, nổi bật là các dòng sản phẩm Mazda thế hệ mới theo thiết kế Kodo và công nghệ SkyActiv, làm nổi bật sức mạnh công nghệ như Mazda CX-5, Mazda2 mới, Mazda6, Mazda3 mới, Mazda BT-50…

Tại thị trường Việt Nam, THACO giới thiệu Mazda2 thế hệ mới với 2 phiên bản sedan và hatchback (5 cửa). Trong đó, phiên bản Sedan có kích thước tổng thể 4320x1695x1470mm, dài hơn phiên bản Hatchback 260mm (4060mm).

Nhờ vậy, thể tích khoang hành lý của bản sedan khá rộng, đạt tới 440 lít, hơn gần gấp đôi so với Mazda2 hatchback (280 lít). Cả phiên bản Sedan và Hatchback có chiều dài cơ sở 2570mm và khoảng sáng gầm xe tương đương nhau 143mm.

Trong năm 2015, THACO có kế hoạch kinh doanh 78.834 xe, chiếm 42% thị phần của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tăng 86% so với năm 2014./.