Đường phố San Francisco ngày 24/5 vừa qua đã tràn ngập những… thây ma sống (zombie) bước khắp nơi với bộ dạng vô cùng đáng sợ. Đây chính là một phần chiến dịch marketing của hãng sản xuất trò chơi điện tử nhằm quảng bá một trò chơi dành cho iPhone và iPod Touch, trong đó người dùng sẽ đóng vai kẻ tiêu diệt zombie.

Có tên là “Zombie Swipeout” (Tiêu diệt hết Zombie), game này được quảng cáo rầm rộ bằng phương thức độc đáo trên tại Manhattan (New York) và San Francisco. Những diễn viên được thuê đã hóa trang thành zombie như thật, với bộ dạng quần áo rách rưới, khuôn mặt trắng bệch và lộ rõ vẻ khát máu.

Giám đốc studio của Zynga Mobile là Matthias Hoechsmann tại Đức tuyên bố: “Chúng tôi yêu Zombie.” Đó là vì game trước đó của anh là “ZombieSmash” đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới và giúp anh được nhận vào làm tại Zynga.

“Bạn có thể dùng đủ mọi thứ vũ khí với zombie như máy cưa, gậy bóng chầy, súng, mìn... mà chẳng hề cảm thấy thương xót bởi chúng đã chết rồi,” anh chia sẻ với AFP khi giới thiệu về game mới nhất dành cho Smartphone. “Zombie Swipeout” sẽ được phát hành trên toàn cầu vào vài tuần tới, với luật lệ duy nhất là không được giết nhầm người tốt.

Hoechsmann cho biết: “Các zombie sẽ tự động hiện ra trên màn hình và bạn phải giết càng nhiều càng tốt bằng cách dùng tay chém chúng. Thông thường sẽ có lẫn một nhân vật người trong số zombie, và nếu bạn giết nhầm anh ta thì game sẽ kết thúc.”

“Có rất nhiều vũ khí để bạn có thể chém, cho nổ tung, đập hay làm đóng băng số zombie, nhưng không được phép làm tổn thương Joey, nhân vật người duy nhất sống sót trong ZombieSmash.”

Trước đây, Hoechsmann là một nhà nghiên cứu tại đại học và anh cho biết sự ra đời của Iphone đã làm thay đổi cuộc đời anh. “Tôi và anh trai lớn lên cùng trò chơi điện tử và đã chơi mọi game trên thị trường, sau đó chúng tôi bắt đầu học cách lập trình và tạo ra game cho riêng mình.”

“Zombie Swipeout” sẽ đưa người chơi tới nhiều thách thức hơn với nhiều cấp độ khó. Người chơi cũng có thể nhặt hoặc mua vũ khí cũng như các năng lực đặc biệt nhờ điểm kiếm được. Sự hấp dẫn của trò chơi còn đến từ việc so sánh điểm với bạn bè trên mạng mỗi tuần hoặc thậm chí là cả chia sẻ qua mạng xã hội Facebook cũng như gửi qua email./.