Cầu Trà Bồng mới có lý trình Km 907 + 756 trên đường sắt Bắc - Nam gồm 6 nhịp giàn thép với tổng chiều dài cầu gần 260m. (Ảnh: Trần Việt/Vietnam+)

Ngày 16/5, Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải), Liên danh tư vấn JOT (Nhật Bản), Liên danh Nhà thầu Tekken-MES-Thăng Long đã tiến hành thay 6 nhịp giàn thép mới của cầu Trà Bồng.

Đây là cây cầu quan trọng trong Gói thầu CP3A thuộc Dự án Nâng cao An toàn các cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội –Thành phố Hồ Chí Minh, gói thầu có giá trị hợp đồng gần 3 tỷ yen.

Được khởi công xây dựng, lắp đặt từ tháng 12/2013, cầu Trà Bồng mới thuộc thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, có lý trình Km 907 + 756 trên đường sắt Bắc - Nam gồm 6 nhịp giàn thép với tổng chiều dài cầu gần 260m và tổng trọng lượng khoảng hơn 600 tấn.

Cầu được thi công trong điều kiện phức tạp về địa hình và đảm bảo thời gian tàu chạy tuyến Bắc - Nam nhưng nhà thầu và các đơn vị thi công đã có những giải pháp hợp lý, huy động tối đa nhân lực, máy móc, không để ách tắc giao thông và đã rút ngắn được tiến độ 5 tháng so với hợp đồng.

Trong thời gian thay thế nhịp mới, các đơn vị chức năng chỉ mất 5,5 giờ dừng tàu để thay thế cùng lúc 6 nhịp dầm. Cầu thay mới sẽ đảm bảo cho tàu chạy tốc độ 100 km/giờ thay vì cầu cũ chỉ cho phép tàu chạy 30 km/giờ, cải thiện đáng kể cho an toàn và thời gian các chuyến tàu Bắc-Nam./.

Ảnh: Các đơn vị thi công thực hiện thay thế dầm cầu Trà Bồng.

(Ảnh: Trần Việt/Vietnam+)

(Ảnh: Trần Việt/Vietnam+)

(Ảnh: Trần Việt/Vietnam+)

(Ảnh: Trần Việt/Vietnam+)

(Ảnh: Trần Việt/Vietnam+)h